"ชัชชาติ" ชอบเลข 8 อินฟินิตี้พลังไม่หยุด ชูนโยบาย "โปร่งใส-ไม่ส่วย-ไม่เส้น"

"ชัชชาติ" ชอบเลข 8 อินฟินิตี้พลังไม่หยุด ชูนโยบาย "โปร่งใส-ไม่ส่วย-ไม่เส้น"

"ชัชชาติ" ชอบเลข 8 อินฟินิตี้พลังไม่หยุด ชูนโยบาย "โปร่งใส-ไม่ส่วย-ไม่เส้น" เล็งทำป้ายขนาดเล็ก หาเสียง 52 วันสุดท้าย

         เมื่อเวลา 09.50 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการจับสลากเลือกตั้งได้เบอร์ที่ 8 ว่า เบอร์ 8 ก็ดี เป็นรูปอินฟินิตี้พลังไม่หยุดหย่อน ทุกเลขเป็นเลขดีทั้งหมด ก็ลุย ไม่มีปัญหา วินาทีที่จับไม่ได้มีเลขในใจเพราะตัวเลขไม่ได้มีผลอะไรมาก ขอให้ประชาชนจำได้ก็พอ แล้วเดี๋ยวประชาชาก็ไปเลือกเอง เบอร์เป็นเพียงตัวแทนสื่อเท่านั้น ความหมายของเลข 8 ก็ดี 

 

         นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯกทม.ก็จะเลือกนโยบายหลักๆ ให้ชัดเจนขึ้นมา ซึ่งมีหลายอย่างไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณ เพียงแค่เปลี่ยนแนวคิดก็สามารถทำได้ ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ของคนทุกคน ถ้าได้เป็นสิ่งแรกที่จะได้เห็นเลยคือการบริการประชาชนแบบโปร่งใส ไม่ส่วย ไม่เส้น ปรับให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง นำเทคโนโลยีมาใช้ เปิดเผยข้อมูลของกรุงเทพฯ ให้บริการออนไลน์ ใช้แอพพลิเคชั่นในการแจ้งเหตุและสื่อสารกับประชาชน ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ทันที 

         นายชัชชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายกฯ พูดว่าให้ประชาชนเลือกคนที่ทำงานได้จริงว่า ก็เป็นข้อเท็จจริงที่จะต้องเลือกคนที่มาทำงานได้จริง นโยบายที่คิดมามีคนช่วยเยอะ มีการไตร่ตรองมาแล้ว ก็เป็นไปได้ และประชาชนสามารถให้ความเห็นได้ จึงนำมาปรับและออกมาเป็นนโยบายที่แถลง เพราะเป็นนโยบายที่สื่อสาร 2 ทาง ใครอยากจะให้ความเห็นก็สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ที่ www.ชัชชาติ.com 

 

         “ผู้ว่าฯ กทม.ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ ไม่ว่าจะคนเก่าหรือคนใหม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายและผลงานที่ผ่านมาด้วย และไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนเก่า ไม่นั้นจะมีการเลือกตั้งทำไม ไม่นั้นก็เอาคนเก่ามาทำเลย”นายชัชชาติ กล่าว

 

         นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ขอบคุณผู้สนับสนุน ก็รู้สึกดีใจ เพราะเราไม่มีฐานคะแนนเสียง แต่ตนมีนโยบายอยู่แล้ว และถ้าสอดคล้องกับใครก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ก็เชื่อในเสียงประชาชนที่เลือก ส.ก.มา ต้องให้เกียรติ ส.ก. อย่างตอนที่เป็นส.ส.ก็ดูแลหมด เพราะถือว่าเป็นตัวแทนประชาชน นำประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้งไม่อยากให้คิดเรื่องพรรค เรื่องแบ่งแยก

         “ในการลงพื้นที่อีก 52 วันที่เหลือ ก็จะทำป้ายเป็นแบบผอม ป้ายไดเอท ลดขนาดป้ายให้เหลือขนาด 60 เหลือขนาดเท่าเสาไฟฟ้า มันก็เห็นหน้าผม แต่คิดว่าป้ายเป็นแค่การกระตุ้นเตือน เราใช้ป้ายน้อยมาก หลักๆ คือเห็นป้ายคนอื่นให้นึกถึงชัชชาติ เพราะเราไม่อยากเปลืองทรัพยากร กระดาษ ใบปลิวที่ใช้ก็เป็นกระดาษแบบรีไซเคิล รถที่ใช้ก็ใช้รถ EV ให้มากที่สุด เพราะไม่อยากให้รถหาเสียงไปเพิ่ม P.M 2.5 ก๊าซพิษ ซึ่งเป็นแนวคิดที่เริ่มด้วยการรักเมือง” นายชัชชาติ กล่าว.