"กมธ.กม.ลูก" เลื่อนโหวต แก้สเปค ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รอ "อนันต์" หายป่วยโควิด

"กมธ.กม.ลูก" เลื่อนโหวต แก้สเปค ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รอ "อนันต์" หายป่วยโควิด

"นิกร" เผย กมธ.แก้พ.ร.ป.พรรคการเมือง เลื่อนนลงมติ สเปคผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ตามที่นัดพรุ่งนี้ เหตุ รอ "อนันต์" หายป่วยโควิด มาร่วมลงมติ

          นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่...)​พ.ศ... รัฐสภา กล่าวว่า ในการประชุมกมธ. วันที่ 31 มีนาคม เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่...) พ.ศ.... จากเดิมที่นัดหมายกมธ.ฯ ให้ลงมติประเด็นการกำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ในร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ตามที่นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ นำเสนอ ที่ประชุมเห็นว่าควรเลื่อนการลงมติประเด็นดังกล่าวออกไปเป็นสัปดาห์ถัดไป เพื่อรอให้นายอนันต์ ซึ่งรักษาตัวจากอาการติดเชื้อโควิด-19 กลับมาร่วมประชุมได้ก่อน

          นายนิกร กล่าวด้วยว่าสำหรับการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง  ยังมีประเด็นที่จะพิจารณาต่อ อาทิ การแก้ไขอัตราค่าธรรมเนียมและค่าบำรุงพรรคการเเมือง ที่เก็บจากสมาชิก จากเดิม ปีละ 100 บาท เป็นปีละไม่น้อยกว่า  20บาท และการเรียกเเก็บค่าธรรมเนียมและค่าบำรุงพรรคจากสมาชิกแบบตลอดชีพ จากอัตราไม่น้อยกว่า 2,000 บาท เป็นไม่น้อยกว่า 200 บาท เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งลงมติเพื่อตัดสิน เพราะต้องรอดูการร่วมประชุมของกมธ.ฯ อีกครั้ง