เช็คข้อห้ามวันรับสมัครเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก." 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้

เช็คข้อห้ามวันรับสมัครเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก." 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้

ปลัด กทม.นำซ้อมใหญ่รับสมัคร-จับเบอร์เลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก." 31 มี.ค.-4 เม.ย. พร้อมเช็คข้อห้ามไม่ให้ถูกตัดสิทธิที่นี่!

วันที่ 29 มี.ค. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น กทม.เป็นประธานการซักซ้อมการปฏิบัติงานรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภา กทม.(ส.ก.) ที่ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. 2 เขตดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครและจับหมายเลขรับเลือกตั้ง โดยมีนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จาก 50 สำนักงานเขต เข้าร่วมซักซ้อมการปฏิบัติงาน

นายขจิต กล่าวว่า วันนี้เป็นการซ้อมใหญ่การรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก. โดยในวันนี้ทำทุกอย่างเสมือนจริงทุกขั้นตอนโดยขอให้ผู้สมัครทุกคนเตรียมเอกสารและหลักฐานการสมัครมาให้พร้อม ส่วนจะมีผู้ติดตามเข้ามาในบริเวณรับสมัครรับเลือกตั้งได้เพียง 1 คนเท่านั้น คาดว่าการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ในวันที่ 31 มี.ค.ถึงวันที่ 4 เม.ย.65 จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เช็คข้อห้ามวันรับสมัครเลือกตั้ง \"ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.\" 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้

ด้านผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกทม. กล่าวเสริมว่า ในการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก. ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงหรือติดเชื้อโควิด สามารถสมัครได้เนื่องจากไม่มีกฎหมายห้ามไว้ นอกจากนี้ให้เตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน รวมถึงให้ผู้สมัครระมัดระวังในเรื่องการจัดซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มแก่กองเชียร์หรือผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจไม่สามารถทำได้ เพราะอาจเข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้งได้ 

เช็คข้อห้ามวันรับสมัครเลือกตั้ง \"ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.\" 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้

"ส่วนเรื่องการจัดให้มีมหรสพหรืองานรื่นเริง เนื่องจากมักมีการจัดเครื่องขยายเสียง แตรวง กลองยาว หรือการละเล่นรื่นเริงมาด้วยควรระมัดระวังและงดเว้นโดยเฉพาะหลังจากได้รับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครแล้ว เนื่องจากเคยมีกรณีโดนตัดสิทธิ์มาแล้ว ขอให้ระมัดระวังไว้ก่อนดีที่สุด"ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกทม. กล่าว

เช็คข้อห้ามวันรับสมัครเลือกตั้ง \"ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.\" 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้ เช็คข้อห้ามวันรับสมัครเลือกตั้ง \"ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.\" 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้ เช็คข้อห้ามวันรับสมัครเลือกตั้ง \"ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.\" 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้ เช็คข้อห้ามวันรับสมัครเลือกตั้ง \"ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.\" 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้