“ชลน่าน”ชี้ต้องสอบปม"ส.ส.เลย"เอี่ยวมังกรฟ้า-บอกหาโควตาให้ประชาชนไม่ผิด

“ชลน่าน”ชี้ต้องสอบปม"ส.ส.เลย"เอี่ยวมังกรฟ้า-บอกหาโควตาให้ประชาชนไม่ผิด

“ชลน่าน”ชี้กรณี “เสกสกล” พุ่งเป้า “ส.ส. เลย” พรรคเพื่อไทย โยงล็อตเตอรี่ออนไลน์มังกรฟ้า ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ากระทำเห็นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ระบุหากประสานหาโควตามาให้ประชาชนขาย ถืออว่าสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่

ที่ โรงแรม Stay With Nimman อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้จัดกิจกรรม “ผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน” โดยมีเยาวชนและประชาชนเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมกิจกรรมพบปะประชาชน เช่น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ , นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และ ส.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เกี่ยวกับกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขาย  หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า “ให้ไปดูที่จังหวัดเลย สโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง ขึ้นป้ายว่าได้รับการสนับสนุนโดย มังกรฟ้า.com ไปดูได้เลยว่าเป็น ส.ส.พรรคไหนอย่างไร”

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า พึ่งทราบข่าวประเด็นนี้ จากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ที่คณะกรรมการแก้ปัญหาหวยแพง กล่าวอ้างถึงส.ส.จังหวัดเลย ท่านหนึ่ง  ในส่วนนี้พรรคต้องมีการตรวจสอบว่ามีข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด ต้องเรียนให้ทราบว่า จังหวัดเลยประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล 
 

“ถ้าหากส.ส.ท่านนี้ เป็นคนประสานงานหาโควตาจากที่ต่างๆ มาให้ประชาชนนำไปขาย แต่เจ้าตัวไม่ได้เป็นคนถือโควตาเอง ถือเป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้ ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลย ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย ถ้าเป็นส.ส. แล้วไม่สามารถส่งเสริมให้ประชาชนพื้นที่มีรายได้ จะเป็นส.ส.ไปทำไม แต่อย่างไรก็ตาม ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ว่ากระทำเห็นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ต้องไปตรวจสอบในรายละเอียดอีกที”