“ชลน่าน - อุ๊งอิ๊ง” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย 50 เขต - เปิด 5 นโยบายหลัก

“ชลน่าน - อุ๊งอิ๊ง” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย 50 เขต - เปิด 5 นโยบายหลัก

“ชลน่าน - อุ๊งอิ๊ง” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย 50 เขต ฝากชาว กทม. 22 พฤษภาคม เข้าคูหากาเลือกอนาคตที่มั่งคั่ง ชี้ผู้สมัครทำงานเข้าถึงประชาชน พร้อมเปิด 5 นโยบายหลัก

เวลา 17.00 น. ที่ดาดฟ้าชั้น 9 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต และนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียง ภายใต้สโลแกน Bangkok Bling (กรุงเทพฯ มั่งคั่ง) 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และ ส.ก. ถือเป็นโอกาสของคน กทม. พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครรับการเลือกตั้ง ส.ก. 50 เขต เพราะเห็นความสำคัญในบทบาทของ ส.ก. โดย ส.ก. จะเป็นผู้กำหนดอนาคตของคน กทม.งบประมาณ 1 แสนล้านบาทต่อปี อยู่ที่การอนุมัติของสภา กทม. ที่จะเสนอแนะ สนับสนุน ตรวจสอบ ฝ่ายบริหารของ กทม.

“พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ก. ของเราทั้ง 50 เขต ผ่านการคัดเลือก คัดสรร มาอย่างดี ซึ่งมีอดีต ส.ก.8 คน และอดีต ส.ข. 7 คน ซึ่งถือว่ามีประสบการณ์ในการทำงาน ที่เหลือจะเป็นคนรุ่นใหม่มาร่วมทำงาน ซึ่งมีวุฒิการศึกษาดีเยี่ยม และเราคัดคนที่ทำงานเข้าถึงประชาชนในพื้นที่ อยู่กับประชาชนในพื้นที่อย่างยาวนาน พรรคเพื่อไทยเราทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อตอบโจทย์เลือกเพื่อไทย เลือกอนาคตที่มั่งคั่ง ให้คนชาว กทม. ขอฝากส.ก.ทั้ง 50 เขต อยู่ในอ้อมใจ วันที่ 22 พ.ค.65 เข้าคูหากา ส.ก. พรรคเพื่อไทย เพื่ออนาคตที่มั่งคั่ง”

ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทย ได้นำเสนอ 5 แนวนโยบายหลัก  ประกอบด้วย 1.30 บาท ถึงที่หมาย ผลักดันให้กระทรวงคมนาคมบริหารจัดการรถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟลอยฟ้า หน่วยงานเดียว เพื่อการบริหารค่าโดยสารที่เชื่อมต่อกันเป็นโครงข่าย  เสียค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียว ผู้โดยสารจะเข้ามาใช้งานมากขึ้น ทำให้ค่าตั๋วโดยสารถูกลงด้วย 

2. 50 เขต 50 โรงพยาบาล ยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขที่มีอยู่แล้วเขตละ 1 แห่ง หรือสร้างโรงพยาบาลชุมชนขนาด 120 เตียง ที่สามารถดูแลประชาชนเบื้องต้นแบบครบวงจร  โดยให้ กทม. รับงบประมาณกองทุนประกันสุขภาพจำนวน 15,000 ล้านบาท มาบริหารจัดการเอง 

3. 437 สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้ เปิดพื้นที่โรงเรียนในสังกัด กทม. 437 แห่ง ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน ให้เป็นพื้นที่ของงาน เงิน และอนาคต  ทั้งการศึกษาในระบบ  โดยเพิ่มการเรียนภาษาที่ 2 อังกฤษและจีน เพิ่มทักษะคอมพิวเตอร์ และโปรแกรมมิ่ง เพื่อให้เด็กและเยาวชน  มีทักษะความรู้ในโลกสมัยใหม่  รวมทั้งการศึกษานอกระบบ  ต้องทำให้โรงเรียนเป็นศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต (Maker space)  โดย กทม.มีหน้าที่สนับสนุนงบประมาณ จัดจ้างครู อุปกรณ์  เช่น การทำอาหาร ตัดเย็บเสื้อผ้า โรงถ่ายหนัง มาสร้างสรรค์งานร่วมกัน จนเกิดเป็นสตาร์ทอัพ  

4. กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท : ทุกชุมชนใน กทม.ไม่เกิน 6,000 แห่ง ชุมชนแออัด หมู่บ้าน และคอนโด  ต้องได้รับงบประมาณ 200,000 บาทต่อปี  ให้แต่ละชุมชนนำเสนองบประมาณเพื่อพัฒนาพื้นที่ผ่านเขตของตนเองได้ โดยจะมีคณะกรรมการที่ได้รับการเลือกตั้งภายในชุมชน มีผลงานชัดเจนจากการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองมาแล้ว มาร่วมตัดสินใจใช้งบประมาณแบบมีส่วนร่วม 
 
5. 50 เขต 50 ซอฟต์พาวเวอร์ :  คนชุมชนหรือย่านนั้น จัดงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร แฟชั่น ดนตรี โดยคนในท้องถิ่นที่จะสามารถออกแบบอีเวนท์เพื่อดึงดูดเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างเงินด้วยตนเอง  กรุงเทพฯ จะไม่หลับใหล เปิดตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน  เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ทรงพลัง สร้างงาน สร้างเงินให้กับประเทศ

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์