"บิ๊กป้อม" ลุยเจรจา "เศรษฐกิจไทย" เชื่อ รัฐบาลผ่านฉลุย "ศึกซักฟอก" พ.ค.นี้

"บิ๊กป้อม"  ลุยเจรจา "เศรษฐกิจไทย" เชื่อ รัฐบาลผ่านฉลุย "ศึกซักฟอก" พ.ค.นี้

"พล.อ.ประวิตร" เผย ประชุมใหญ่พปชร. 3 เม.ย.ปรับบางตำแหน่ง แต่ไม่มีบิ๊กเซอร์ไพร์ ไม่ห่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ พ.ค. นี้ เชื่อผ่านอยู่แล้ว พร้อมเดินหน้าเจรจา "เศรษฐกิจไทย" ปัดตอบ ปม "ปารีณา" หลังป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

23 มี.ค.2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.  ชี้มูลตวามผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีการปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช. ก่อนจะยื่นให้ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิจารณาพ้นจากส.ส.และตัดสิทธิ์การใช้สิทธิเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องของน.ส.ปารีณา ไม่ใช่เรื่องของตน และจะถามตนทำไม ตนจะรู้หรือ  หัวหน้าพรรคจำเป็นต้องรู้เรื่องด้วยหรือ และย้ำว่าเป็นเรื่องของนางสาวปารีณาที่ต้องตอบ ขอให้ผู้สื่อข่าวไปถามปารีณาเอง

สำหรับการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 เมษายนนี้ จะมีการปรับโครงสร้างใดหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเพียงการเพิ่มเติมตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น ทั้งนี้ไม่ทราบว่าจะวางตัวใครดูสนามเลือกตั้งส.ก.เป็นพิเศษ และไม่รู้ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคจะเลือกใคร แต่ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครลงส.กครบทุกเขต

ส่วนจะมีเซอร์ไพร์หรือไม่ พลเอกประวิตร ถามกลับว่า "เซอร์ไพร์อะไร มีแต่เซอร์ไพร์ผมน่ะสิ" พร้อมกับยืนยันว่าไม่สามารถเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้ พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า "ไปได้หรือ นายกฯจะเข้ามายุ่งกับกิจการของพรรคไม่ได้เลย เนื่องจากผิดกฎหมาย" 

ส่วนจะให้การสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.คนใด ก็เป็นเรื่องของตน ไม่ใช่เรื่องของผู้สื่อข่าว และผู้สื่อข่าวจะมาถามตนทำไม ใครเขาอยากรู้ มีเพียงผู้สื่อข่าวเท่านั้นที่อยากรู้ 

ส่วนการเตรียมความพร้อม รับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อเปิดสมัยประชุมสภาฯในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่ถึงเวลา ขออย่าห่วง ไม่ต้องมีการเช็คเสียง ก่อนที่จะตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า ผ่านอยู่แล้ว ส่วนเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น เป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องไปเจรจาเอง

ขณะที่ข้อกังวลของ พลเอกประยุทธ์ ที่ห่วงการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า นายกฯบ่นทุกครั้ง รัฐบาลทำงานเยอะแยะ และให้ทุกหน่วยงานประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรับรู้ให้กับประชาชน ที่สำคัญคือสื่อมวลชนต้องรู้  

ในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำ พลเอกประวิตร ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะต้องปรับการทำงานหรือไม่ ซึ่งพลเอกประวิตร ได้ถามกับสื่อมวลชนว่าตนทำดีแล้วหรือยัง ไม่ดีเหรอ "หากไม่ดีก็มาไล่ผมออก"  พร้อมยืนยันว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ยังคงสังกัดพรรคพลังประชารัฐอยู่

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า พรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนใคร ระหว่าง นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่สมัครผู้ว่าฯกทม.และ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง พลเอกประวิตร หันกลับมาย้อนถามสื่อมวลชนว่า คุณจะเอาใคร คุณก็เอาคนนั้น ก่อนที่จะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับโดยทันที