เปิดประวัติ "ศิธา ทิวารี" จากนักบิน F-16 ไต่เพดานบินชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯกทม."

เปิดประวัติ "ศิธา ทิวารี" จากนักบิน F-16 ไต่เพดานบินชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯกทม."

เปิดประวัติ "ผู้พันปุ่น-ศิธา ทิวารี" ตัวแทน "ไทยสร้างไทย" จากนักบิน F-16 สู่สนามเลือกตั้งเมืองหลวง ชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯ กทม." คนที่ 17

ภายหลังพรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ตัดสินใจส่งชื่อ "น.ต.ศิธา ทิวารี" อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตส.ส.กทม. ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17ในนามพรรคไทยสร้างไทย โดยจะเปิดตัวเป็นทางการวันที่ 30 มี.ค.นี้ 

"น.ต.ศิธา" ถือเป็น ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนที่ 7 และตัวแทนพรรคการเมืองลำดับที่ 4 ต่อจาก "สกลธี ภัททิยกุล" ผู้สมัครอิสระ "วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" จากพรรคก้าวไกล "สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" จากพรรคประชาธิปัตย์ "ประยูร ครองยศ" จากพรรคไทยศรีวิไลย์ "รสนา โตสิตระกูล" ผู้สมัครอิสระ และ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้สมัครอิสระ 

เปิดประวัติ \"ศิธา ทิวารี\" จากนักบิน F-16 ไต่เพดานบินชิงเก้าอี้ \"ผู้ว่าฯกทม.\"

สำหรับประวัติ น.ต.ศิธา ทิวารี เกิดวันที่ 6 พ.ย.2507 อายุ 57 ปี มีชื่อเล่นว่า "ปุ่น" เป็นบุตรของ "มานพ ทิวารี" กับ ม.ร.ว.จารุวรรณ ทิวารี สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก รุ่นที่ 15 ส่วนมัธยมศึกษาตอนปลาย จบจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 (ตท.24) โดยเป็นประธานรุ่น และระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิตจากโรงเรียนนายเรืออากาศ รุ่น 31 

จากนั้น "ศิธา" เข้ารับราชการในสังกัดกองทัพอากาศ และได้เป็นนักบินขับไล่ F-5 และไต่เต้ามาเป็นนักบินขับไล่ F-16 ประมาณ 8 ปี โดยรับตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออกจากราชการ ในตำแหน่งรองหัวหน้าแผนกแผนร่วม กองนโยบายและแผน กรมยุทธการ กองทัพอากาศ

เปิดประวัติ \"ศิธา ทิวารี\" จากนักบิน F-16 ไต่เพดานบินชิงเก้าอี้ \"ผู้ว่าฯกทม.\"

ต่อมา "น.ต.ศิธา" ตัดสินใจลาออกจากราชการกองทัพอากาศ เบนเข็มมาลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม.เขต 9 คลองเตย สังกัดพรรคไทยรักไทยในปี 2544 และ 2548 ก่อนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีจากคดียุบพรรคไทยรักไทยเมื่อปี 2549 

สำหรับ น.ต.ศิธามีชื่อเรียกจากสื่อมวลชนว่า "ผู้พันปุ่น" ตำแหน่งปัจจุบัน เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย ก่อนหน้านี้ในตำแหน่งทางการเมืองเคยเป็นอดีตผู้ประสานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย อดีตประธานคณะกรรมการบริษัท ทอท. อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล "ทักษิณ ชินวัตร"

เปิดประวัติ \"ศิธา ทิวารี\" จากนักบิน F-16 ไต่เพดานบินชิงเก้าอี้ \"ผู้ว่าฯกทม.\"

เส้นทาง "ผู้พันปุ่น" ในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์อดีตนักบินขับไล่ F-16 รายนี้จะเทคออฟในเวทีการเมืองกทม.อีกครั้งหรือไม่