"เสกสกล" เตือน "แพทองธาร" เจอวิบากกรรม แนะให้ยุติบทบาทการเมือง

"เสกสกล" เตือน "แพทองธาร" เจอวิบากกรรม แนะให้ยุติบทบาทการเมือง

"เสกสกล" สอนมวย "แพทองธาร" ความหมายเผด็จการรัฐสภา เชื่อจะเจอวิบากกรรม แนะให้ยุติบทบาทการเมือง ก่อนซ้ำรอย "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"

        นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ตั้งให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย โดยเชื่อว่าเป็นการใช้คนในตระกูลชินวัตร กอบกู้คะแนนนิยมจากประชาชนให้กับพรรคเพื่อไทยมากขึ้น แต่ตนเชื่อว่าคำประกาศจะพาพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์นั้นยาก เพราะประชาชนทราบถึงพฤติกรรมของคนพรรคเพื่อไทยที่ต้องการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้กลับประเทศ โดยประชาชนไม่ได้ประโยชน์  นอกจากนั้นแล้วนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้ น.ส.แพทองธาร เป็นเครื่องมือทางการเมืองและอาจทำให้เผชิญชะตากรรมเหมือนนายทักษิณ ผู้เป็นบิดาและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ฐานะอา ทั้งนี้ตนมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวคือ พ่อแม่รังแกลูก

 

          "ไม่สายเกินแก้ ที่จะตัดสินใจยุติบทบาททางการเมือง ไม่เดินตามเส้นทางคดีโกงเหมือนคุณพ่อและคุณอา ทั้งนี้มีคนฝากบอกด้วยความห่วงใยและสงสารอุ๊งอิ๊ง ว่าจะโดนชะตากรรมแบบเดียวกัน เพราะสิ่งที่คุณพ่อและคุณอากำลังทำให้น้องอุ๊งอิ๊งเข้ามาสู่อำนาจเพื่อที่จะออกกฏหมายโดยมิชอบหรือใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตัวช่วยเหลือเรื่องคดีล้างมลทินนำคุณพ่อและคุณอากลับบ้านอีก โดยเฉพาะการที่คุณพ่อบอกว่าจะกลับบ้านในพ.ศ. นี้ หากไม่ฟังระ" นายเสกสกล ระบุ

         นายเสกสกล ระบุด้วยว่าส่วนกรณีที่น.ส.แพทองธาร ระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งและล้มเผด็จการนั้น หากหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตนยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ มาตามกติกา และเป็นนายกฯที่แก้ปัญหาให้ประชาชน ในสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์สร้างไว้ อย่างไรก็ดีตนมมองว่าน.ส.แพทองธาร ไม่เข้าใจคำว่าระบบเผด็จการรัฐสภา ที่นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยบังคับ  ส.ส. และมีพฤติกรรมเสียงข้างมากลากไป ไม่ฟังเสียงข้างน้อยออกกฏหมายเพื่อประโยชน์ตนเอง

 

 

 

       "สำคัญที่สุดคือการบีบบังคับบรรดา ส.ส. ในคอกให้ยกมือตามอำเภอใจของเจ้าของคอกสุนัข เพื่อออกกฏหมายแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง  จนคุณพ่อคุณอา ถูกดำเนินคดีข้อหาโกงกิน และหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ นี่แหละเค้าเรียกว่าเผด็จการรัฐสภาตัวจริงเสียงจริงหนักหนาสาหัสมากกว่าเผด็จการในความหมายที่น้องอุ๊งอิ๊งเข้าใจเสียอีก" นายเสกสกล กล่าว