"ราเมศ" ยันไม่กังวลเลือดเก่าปชป.แห่ไหลออก มั่นใจเป็น “สถาบันทางการเมือง”

"ราเมศ" ยันไม่กังวลเลือดเก่าปชป.แห่ไหลออก มั่นใจเป็น “สถาบันทางการเมือง”

"ราเมศ" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ ไม่กังวล เลือดเก่าแห่ไหลออก ยืนยันมั่นใจความเป็น “สถาบันทางการเมือง” ผ่านความเปลี่ยนแปลงหลายสถานการณ์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคลาออกว่า พรรคเคารพในการตัดสินใจของสมาชิกพรรคที่ได้ลาออก

ส่วนจะไปดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในพรรคการเมืองใดคงไม่สามารถตอบแทนได้  

ทั้งนี้กรณีของนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ก็ต้องเอาความจริงมาพูดกันว่า ทุกคนทราบดีมานานแล้วว่าได้มีการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคการเมืองอื่นมานานแล้ว อาจจะมีเหตุผลพิเศษที่ไม่ต้องการลาออกจากสมาชิกพรรคได้ คือหากลาออกก็จะหลุดจาก ส.ส.ทันที  

แต่ขณะนี้คงเห็นแล้วว่าอายุของสภาผู้แทนราษฏรเหลือไม่มากก็เลยตัดสินใจลาออกไปทำงานการเมืองกับพรรคการเมืองอื่น 
คนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปก็จะได้มีโอกาสในการทำงานให้กับประชาชนและประเทศ  ให้กับพรรคเพื่อไม่ให้เสียโอกาศที่จะทำสิ่งที่ดีๆ ซึ่งพรรคย้ำตลอดมาต้องใช้โอกาสที่มีทำหน้าที่ให้กับประชาชนประเทศให้มากที่สุด

 

ส่วนคนอื่นที่ลาออกยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง แต่ทั้งหมดจะกล่าวว่าเป็นผลมาจากปัญหาภายในพรรคก็จะเกิดความเป็นธรรมต่อพรรค เพราะอย่างที่บอกว่าคนที่ลาออกไปมีเหตุผลโดยส่วนตัวที่แตกต่างกัน

นายราเมศกล่าวตอนท้ายว่า พรรคเป็นสถาบันทางการเมือง ผ่านความเปลี่ยนแปลงมามากมายหลายสถานการณ์

สิ่งที่สำคัญที่พรรคดำเนินการมาตลอดคือมุ่งมั่นก้าวไปข้างหน้าเพื่อประชาชน ขณะนี้ต้องถือว่าการเลือกตั้งใหญ่กำลังจะมาถึง ทุกคนในพรรคมีความตั้งใจ ร่วมมือกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า ทุกคนในพรรคคือส่วนสำคัญของพรรค การเปลี่ยนแปลง แปรเปลี่ยนของตัวบุคคลเกิดขึ้นได้เสมอ แต่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องอยู่เพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศตลอดไป และขณะนี้ทุกคนทุกฝ่ายเตรียมการพร้อมเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้ มั่นใจพรรคจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขึ้นอย่างแน่นอน 

นายราเมศกล่าวถึงที่นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ให้สัมภาษณ์ว่ามีอีกหลายบุคคลที่กำลังจะออกไป ให้เร่งตัดสินใจเพื่อเห็นแก่ส่วนรวม เห็นแก่พรรค นายราเมศกล่าวว่า ผมไม่ทราบว่าพูดในนามพรรคหรือไม่ แต่ในฐานะผมเป็นโฆษกพรรคช่วยบอกมาหน่อยมีใครบ้างที่จะลาออก จะได้หาวิธีการพูดคุยทำความเข้าใจกันให้ถึงที่สุดก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนอาจกระทบความรู้สึกหลายๆคนได้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ