"ประวิตร" รับดูแล พรรคเล็ก ประเดิมให้ข้าวสาร10ตัน แจก ปชช.-เตรียมเลือกตั้ง

"ประวิตร" รับดูแล พรรคเล็ก ประเดิมให้ข้าวสาร10ตัน แจก ปชช.-เตรียมเลือกตั้ง

"พีระวิทย์" เผยคำพูด "ประวิตร" รับพรรคเล็กไปดูแล นัดพบปะ ที่ป่ารอยต่อฯ เดือนละครั้ง ประเดิมมอบข้าวสาร 10 ตันให้พรรคเล็ก ลงพื้นที่แจกชาวบ้าน เตรียมตัวเลือกตั้ง ต้นปี66

           นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการหารือระหว่าง ส.ส.พรรคเล็กร่วมรัฐบาล ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เมื่อวันที่ 14 มีนาคม โดยยอมรับว่าเป็นการเคลียร์ใจระหว่างพรรคเล็กร่วมรัฐบาลที่ไม่ได้รับความสนใจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทำให้พรรคเล็กรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามถึงปัญหา และรับข้อเสนอของพรรคเล็ก  เช่น นโยบายบำนาญแห่งชาติ เป็นต้น ซึ่งบางเรื่องพล.อ.ประวิตร รับไปดำเนินการ ไม่ต้องถึงมือนายกรัฐมนตรี 

 

           “เป็นการคัดกรองเรื่องที่จะคุยกับนายกฯ ก่อนวันที่ 17 มีนาคมนี้ และเคลียร์ใจว่าควรพูดกับนายกฯ แบบไหน เพราะทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้วันที่ 17 มีนาคม นั้นยืนยันว่ามีการพบปะ พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน ทุกพรรค ยกเว้น นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ และกลุ่มส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย” นายพีระวิทย์ กล่าว

 


 

           นายพีระวิทย์ กล่าวด้วยว่า ในวงหารือ พล.อ.ประวิตร บอกกับพรรคเล็กว่า ช่วงพฤษภาคม จะมีการเปิดสมัยประชุมสภาฯ ซึ่งฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยขอให้พรรคเล็กอยู่ช่วยนายกรัฐมนตรี ไม่แตกแถว ซึ่งพรรคเล็กระบุว่าขอฟังคำชี้แจงก่อน ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า หากสามารถผ่านไปได้ ต้องเร่งทำงานเพื่อให้การประชุมเอเปคที่เป็นหน้าตาของประเทศผ่านไปได้ จากนั้นจะยุบสภา และเลือกตั้งในช่วงมกราคม  2566

 

 

           "เมื่อพูดมาแบบนี้ พรรคเล็กที่ต้องการเดินพรรคต่อ บอกว่าหากเป็นบัตรสองใบอยู่ยาก  ซึ่งพล.อ.ประวิตร บอกว่าแก้ไม่ได้แล้ว ต้องทำงานหนักมากขึ้น ส่วนการย้ายพรรคใหญ่ให้คุยนอกรอบ อย่างไรก็ดีการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านนั้น พล.อ.ประวิตร จะสนับสนันข้าวสาร ประมาณ 10 ตันเพื่อให้นำไปลงพื้นที่เพื่อเตรียมตัว ดังนั้นเป็นเรื่องจริงที่จะยุบสภาหลังการประชุมเอเปค” นายพีระวิทย์ กล่าว

           นายพีระวิทย์ กล่าวด้วยว่าสำหรับการปรับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ถูกสอบถาม ซึ่งพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่มี แม้ พล.อ.ประยุทธ์ อยากปรับ โดยพล.อ.ประวิตรบอกว่าอย่าปรับ เพราะจะทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ กรณีของพรรคเล็กที่รวมตัวกัน นับได้มี 20- 30 เสียงแต่ไม่มีรัฐมนตรี หากถูกทวงถามจะทำให้มีปัญหา ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ระบุว่าจะขอดูแลพรรคเล็กด้วยตนเอง และให้กลุ่มพรรคเล็ก พบปะที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เดือนละครั้ง

 

 

           นายพีระวิทย์ ยังกล่าวตอบคำถามถึงสายสัมพันธ์กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ใจส.ส.พรรคเล็กตั้งแต่ก่อนย้ายพรรค เพราะเป็นสายสัมพันธ์แบบเพื่อน พี่น้อง ไม่ใช่เจ้านาย หรือลูกน้อง

 

           เมื่อถามว่าหากร.อ.ธรรมนัสขอให้โหวตล้ำนายกรัฐมนตรี จะทำหรือไม่ นายพีระวิทย์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะวันที่ร.อ.ธรรมนัส กินข้าวกับส.ส.พรรคเล็ก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกว่าขอให้ฟัง พล.อ.ประวิตร ดังนั้นหากพล.อ.ประวิตร บอกให้คว่ำ พรรคเล็กถึงจะดำเนินการ