"ประวิตร" บอก "พรรคเล็ก" รัฐบาลจะยุบสภา ปลายปีนี้

"ประวิตร" บอก "พรรคเล็ก" รัฐบาลจะยุบสภา ปลายปีนี้

พิเชษฐ เผยวงคุย ประวิตร ย้ำให้พรรคเล็ก ร่วมมือรัฐบาลแก้ปัญหา "รัฐบาล" เตรียมยุบสภา เดือนพฤศจิกายน หลังเสร็จประชุมเอเปค

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงภายหลังการหารือวงพรรคเล็ก  6 พรรค ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมวงหารือที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

 

           นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า  พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับพรรคขนาดกลาง โดยยืนยันว่างานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 17 มีนาคม เป็นไปตามกำหนดเดิม และขอให้ทุกคนไปร่วมงานและพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกคนหนักแน่นและช่วยทำงาน เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อยู่ด้วยกันและสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ การบริหารงานต่อไป

         

        ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ในการพูดคุย พล.อ.ประวิตร เน้นย้ำขอให้ทุกคนสามัคคีกัน และระมัดระวังเรื่องของการพูด หรือให้สัมภาษณ์ เพราะยังต้องร่วมทำงานในรัฐบาลต่อไป และในการพูดคุยไม่ได้พูดถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าวว่ามีบางพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก สอบถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการปรับครม.ในเร็วๆ โดยมีการระบุว่าอาจมีการยุบสภาในช่วงปลายปีนี้ 

 

           “พล.อ.ประวิตรบอกให้พรรคเล็กอยู่ช่วยรัฐบาลทำงานไปถึงช่วงการประชุมเอเปค หลังการประชุมเอเปคในเดือน พฤศจิกายนแล้ว จะยุบสภา และจะมีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงปีใหม่ หรือเลยปีใหม่ไปเล็กน้อย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน”รายงานข่าว ระบุ