"ชัช เตาปูน"ลั่นหนุน"ประยุทธ์" ผนึก10เสียง"พรรคเล็ก" แถลงจุดยืนพรุ่งนี้

"ชัช เตาปูน"ลั่นหนุน"ประยุทธ์" ผนึก10เสียง"พรรคเล็ก" แถลงจุดยืนพรุ่งนี้

"ชัช เตาปูน" ยืนยันจุดยืนหนุน"ประยุทธ์" ผนึก10เสียงแถลงพรุ่งนี้ พร้อมเผยปราม "กวินนาถ" อย่าแตกแถว ด้าน "หมอระวี" ปัดเข้้าป่ารอยต่อเคลียร์"บิ๊กป้อม"

นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวยกเลิกนัดหมายพรรคการเมืองขนาดเล็กในวันที่ 17 มี.ค.นี้ว่า ยังไม่มีใครโทรศัพท์มาแจ้งยกเลิก ถ้ายังไม่มีใครแจ้ง ก็เป็นไปตามเดิมที่คุยกันไว้ก่อน

เชื่อว่าหากมีการยกเลิกจริงก็จะแจ้งมาโดยตรง คงไม่มีการบอกผ่านใคร ทั้งนี้ คนที่โทรศัพท์แจ้งนัดหมายก็เป็นนายทหารคนสนิท (ทส.) ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เอง บอกว่าที่นัดหมายแยกเป็น 2 วัน เพราะสถานการณ์โควิด-19 ก็ไม่อยากให้มีจำนวนคนมากนัก

หัวหน้าหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ นพ.ระวี มาศฉลาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้โทรศัพท์มาถามตนเองว่าพล.อ.ประวิตร  ได้เรียกไปที่บ้านมูลนิธิป่ารอยต่หรือไม่ ตนก็บอกว่าไม่มีใครติดต่อมา ซึ่ง นพ.ระวี ก็ไม่ได้รับการติดต่อเช่นกัน ก่อนหน้านั้นนพ.ระวี ก็เคยเชิญตนไปแถลงข่าวที่รัฐสภาในวันที่ 15 มี.ค.นี้ โดยบอกว่าจะมี ส.ส.10 กว่าคนร่วมด้วย เพื่อยืนยันว่าเราสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ตนก็ไม่ได้ขัดข้อง เพราะตนและพลังท้องถิ่นไทก็หนุนอยู่แล้ว จะให้ตนซึ่งอาวุโสสูงสุดไปกล่าวเปิดก่อนก็พร้อมไป แต่ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะแถลงข่าวหรือไม่

ส่วนกรณีน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี และ นายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท มักไปร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ในส่วนของน.ส.กวินนาถ เขาก็ยืนยันว่าต่อไปนี้มีอะไรจะบอกตนก่อน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพรรคพลังท้องถิ่นไทให้อิสระกันมาก เลยไม่ได้บอกกล่าวกันก่อน แต่ก็ต้องพิจารณาว่าอะไรเหมาะ อะไรควร และทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ขณะที่นพ.ระวี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว กรณีการยกเลิกวงกินข้าวพรรคเล็กในวันที่ 17 มี.ค.ว่า ผมไม่ทราบข่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือ fake news สุดท้ายคงต้องรอทีมงานของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าจะเลื่อนเป็นวันใด เราถึงจะเชื่อถือข่าวนี้ได้

ส่วนกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร จะนัดพรรคเล็กไปกินข้าวในวันนี้ เวลา 17.00 น.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ นั้น

ผมได้สอบถามไปยังหัวหน้าพรรคการเมืองหลายพรรค เช่นนายดำรงค์ พิเดช พรรครักษ์ผืนป่าไทย ,นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทย ,นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ยังไม่ได้รับการแจ้งนัดให้มีการไปรับประทานข้าวแต่อย่างใด รวมถึงเลขาของพลเอกประวิตร ก็ไม่ได้มีการติดต่อมาด้วย

ทั้งนี้ผมยืนยันว่า จุดยืนของพรรคเล็ก ยังสนับสนุนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอ ชานายกรัฐมนตรีอยู่เช่นเดิม