"นายกฯ" นำคณะ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "สนามบินเบตง"

"นายกฯ" นำคณะ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "สนามบินเบตง"

"นายกฯ" เป็นประธานในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ "ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง" ออกเดินทางจาก "ดอนเมือง" ถึง ใต้สุดแดนสยาม พร้อมพบปะให้กำลังใจกลุ่มเปราะบาง ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่

เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะอาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จังหวัดยะลา 

\"นายกฯ\" นำคณะ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ \"สนามบินเบตง\" บรรยากาศบนเที่ยวบินปฐมฤกษ์

 

ทั้งนี้ นายกฯ และคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ถึงสนามบินเบตง ด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6260 ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบ และมาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติของทางสนามบิน

\"นายกฯ\" นำคณะ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ \"สนามบินเบตง\" นายกฯ ผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรองสิ่งของต้องห้ามก่อนขึ้นเครื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ กำลังเดินไปขึ้นเครื่อง มีประชาชนบางส่วนตื่นเต้นที่ได้พบกับนายกฯ โดยบางส่วนได้ทักทายและขอถ่ายรูปเซลฟี่ด้วย

\"นายกฯ\" นำคณะ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ \"สนามบินเบตง\"

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 12.00 น. นายกฯ จะเป็นประธานในพิธีเปิด เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จังหวัดยะลา ณ อาคารที่พักผู้โดยสาร ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

\"นายกฯ\" นำคณะ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ \"สนามบินเบตง\"

จากนั้น นายกฯ จะเยี่ยมชมท่าอากาศยานนานาชาติเบตง และนิทรรศการ OTOP จังหวัดยะลาก่อนจะมอบถุงกำลังใจให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดยะลาที่ประสบอุทกภัยและพบปะกลุ่มตัวแทนชาวยะลา 

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ในเวลา 16.45 น. นายกฯ และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมืองกรุงเทพฯ