“ฝ่ายค้าน”ลง3ชุมชนกทม.-ปชช.ร้องเวนคืนที่ดินรถไฟฟ้า3สนามบินไม่เป็นธรรม

“ฝ่ายค้าน”ลง3ชุมชนกทม.-ปชช.ร้องเวนคืนที่ดินรถไฟฟ้า3สนามบินไม่เป็นธรรม

“ฝ่ายค้าน”รุกลง3ชุมชนกทม.-ปชช.ร้องสอบเวนคืนที่ดินรถไฟฟ้าเชื่อม3สนามบินไม่เป็นธรรม “เสรีพิศุทธ์” ลั่นชงเรื่องเข้ากมธ.ป.ป.ช.ตรวจสอบทันที

วานนี้ (13 มี.ค.) ที่ชุมชนซอยแดงบุหงา แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ (ปช.) นายเทวกฤต พรหมมา รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ (พช.) นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย เดินทางลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประธานชุมชนซอยแดงบุหงา และประชาชนในชุมชน โดยมีการยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบเรื่องความยุติธรรมค่าเวนคืนที่ดินและบ้านที่ได้รับหมายศาลกรณีโครงการรถไฟฟ้า 3 สนามบิน (อีอีซี)
 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราสามารถนำปัญหาเหล่านี้ไปแก้ปัญหาได้โดยใช้กลไกของสภาฯ เช่น ช่องทางคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ต่างๆ หรือการตั้งกระทู้ถาม เมื่อสภาเปิดประชุมสมัยหน้า
 

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จากการหาเสียงทั่วประเทศ ปัญหาที่พบมากที่สุดคือที่ดินที่อยู่อาศัย ถ้ารัฐบาลทำงานเป็นจะต้องยกเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ ทั้งนี้ ขอให้ น.ส.ทัดดาว สรุปข้อเท็จจริงและร้องเข้ามาในกมธ.ป.ป.ช.จะตรวจสอบคนที่โกงทุจริตประพฤติมิชอบให้ ถ้าฝ่ายค้านเป็นรัฐบาล ประชาชนไม่เดือดร้อนแน่ เพราะเราคิดถึงประชาชนเป็นหลัก