รองเลขาฯ ปชป.มั่นใจคนกรุงฯหนุน “ดร.เอ้” เป็นผู้ว่าฯ กทม.

รองเลขาฯ ปชป.มั่นใจคนกรุงฯหนุน “ดร.เอ้” เป็นผู้ว่าฯ กทม.

รองเลขาฯ ปชป.ยังมั่นใจ คนกรุงเทพฯหนุน “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” นั่งเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” เชื่อภาพลักษณ์พรรค ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคน กทม.มายาวนาน ช่วยให้ได้รับความไว้วางใจ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2565 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ผลการสำรวจของสำนักโพลล์ต่าง ๆ ที่ระบุว่า ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ ตามหลังว่าที่ผู้สมัครฯ รายอื่นๆ ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นวิจารณญาณของประชาชนที่แสดงความคิดเห็นผ่านโพลล์ แต่อย่างไรก็ตาม ศ.ดร.สุชัชวีร์ และทีมงานว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรค ก็ยังเดินหน้าทำงาน พร้อมกับผลักดันนโยบายในด้านต่าง ๆ ให้กับชาวกรุงเทพมหานครในทุกมิติ เช่น ในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้มีแนวคิดนโยบาย “เงินเต็มบ้าน งานเต็มมือ” ด้วยการจัดทำกองทุนเพื่อการจ้างงาน สร้างรายได้ในชุมชน ลดอัตราการว่างงาน  50 สัปดาห์ 50 เทศกาลเขต เป็นแนวนโยบายเพื่อเปิดโอกาสให้ท้องถิ่นได้โชว์ของดีประจำเขต ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชม เพื่อเป็นการสร้างรายและประกาศถึงความภูมิใจในอัตลักษณ์ของผู้คนในแต่ละเขต การคืนวันจันทร์ให้กับพ่อค้าแม่ขาย เพื่อสร้างผลประโยชน์ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและช่วยกันรักษาความสะอาดบนทางเท้า เป็นวงจรสามเหลี่ยมระหว่าง ประชาชน เจ้าหน้าเทศกิจ และพ่อค้าแม่ขาย การเพิ่มเงินดูแลเด็กเล็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจาก 20 บาท เป็น 40 บาท นโยบายเชื่อมทางจักรยานลอยฟ้าเข้าสู่ชุมชน เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทาง และเป็นการแก้ไขปัญหาพลังงานที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และยังมีนโยบายอีกมากมายที่จะผลักดันเพื่อจะเปลี่ยนกรุงเทพ ให้ดีกว่าเดิม ซึ่งถือได้ว่าในเรื่องของนโยบายของพรรคฯ มีความเหมาะสมและมีความเป็นไปได้ในการปฏิบัติเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง 

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่คาดว่ามีขึ้นในช่วงเดือน พ.ค.นี้ ทั้งตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มีความรู้ความสามารถ มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ มาตลอด 30 ปี มีแนวนโยบายที่ชัดเจน และเป็นบุคคลที่พร้อมให้มีการตรวจสอบในเรื่องราวต่างๆ ที่มีการตั้งข้อสงสัย และตัวผู้สมัคร ส.ก.ที่มีครบ 50 คน 50 เขต ซึ่งแต่ละคนก็มีความหลากหลาย เช่น อดีต ส.ก. ที่คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีของชาวบ้านในพื้นที่ นักการเมืองที่มีบทบาทในระดับชาติ ทายาทนักการเมืองที่ทำงานในพื้นที่อยู่เสมอ รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่ก้าวเข้ามาในพรรคที่ต้องเปลี่ยนแปลงพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมกับศ.ดร.สุชัชวีร์ และพรรคประชาธิปัตย์ 

“เชื่อว่า หากชาวกรุงเทพฯ เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะได้ศ.ดร.สุชัชวีร์ และทีมงาน ส.ก. ของพรรค มาทำงานรับใช้คนกรุงเทพฯ ตามที่ได้ประกาศตัวมาอย่างชัดเจน แต่ถ้าหากเลือกผู้สมัครรายอื่นๆ  ที่ประกาศตัวเองเป็นอิสระ แต่ชาวบ้านทั่วไปเห็นว่า ที่ต้องเป็นอิสระเพราะไม่ต้องการให้พรรคมาเป็นตัวฉุดคะแนนนิยมของตัวเองแล้ว ก็จะเกิดความลักลั่นในการตัดสินใจของคนกรุงเทพฯ  ดังนั้นทางพรรคฯจึงได้ชูแนวทางที่แสดงถึงความชัดเจนและความตั้งใจ รวมทั้ง ชูภาพลักษณ์เพื่อตอกย้ำให้คนกรุงเทพฯ เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขและร่วมพัฒนาไปกับคนกรุงเทพฯ มาอย่างยาวนานอีกด้วย” นายชัยชนะ กล่าว