"ธรรมนัส" ลั่น ไม่มีเจ้านาย แจง ไม่ได้ยิน "ประวิตร" สั่งศก.ไทยโหวตหนุน รัฐบาล

"ธรรมนัส" ลั่น ไม่มีเจ้านาย แจง ไม่ได้ยิน "ประวิตร" สั่งศก.ไทยโหวตหนุน รัฐบาล

"ธรรมนัส" ลั่น พรรคเศรษฐกิจไทย ไม่มีเจ้านาย พร้อมโหวตทิศทางเดียวกันแน่นอน แจง ไม่ได้ยิน "ประวิตร" จ้อ ปมให้หนุน "รัฐบาล" ยกเว้นตนเสียงเดียวคุมไม่อยู่ โบ้ย สื่อเขียนเอง เผย ร่วมวงมื้อเที่ยง "พรรคเล็ก" วันนี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ ชุมชนดอนกุศลร่วมใจ เขตสาทร เพื่อแจกถุงยังชีพให้กับประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งก่อนเริ่มกิจกรรมได้ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รับปากกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ระหว่างรับประทานอาหารค่ำร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อ 8 มี.ค. ว่าเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย จะสนับสนุนรัฐบาล ยกเว้น ร.อ.ธรรมนัส เพียงเสียงเดียว ว่า พรรคเศรษฐกิจไทยทำงานให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่มีเจ้านาย ไม่มีลูกน้องและยืนยันว่า การโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน ขออย่ายึดตามกระแสที่มีการนำไปวิเคราะห์กันเอง เพราะไม่ได้ยิน พล.อ.ประวิตร พูดหรือให้สัมภาษณ์ มีเพียงสื่อที่ทำไปเขียน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนการนัดทานข้าวกับพรรคเล็ก ที่ โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรินพระราม 9  ในช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ จะเดินทางไปร่วมด้วย ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลมีการนัดพบปะกันเป็นเรื่องปกติทุกเดือนอยู่แล้ว และช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมรัฐสภา การทานข้าวร่วมกันไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ เท่าที่ติดตาม หัวหน้าพรรคเล็ก ก็มีการเดินสาย พบปะพูดคุยกันอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนที่พรรคร่วมรัฐบาลจะเชิญทานข้าวอยู่แล้ว 

ส่วนกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้ร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 8 มี.ค. นั้น เนื่องจากพรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่มีหัวหน้า และเลขาธิการพรรคที่ชัดเจน โดยจะมีการประชุมกันวันที่ 18 มี.ค.นี้ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค จะได้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคท่านอื่นๆ ก็เป็นไปตามขั้นตอน

ทั้งนี้ หากพรรคร่วมรัฐบาลมีการนัดรับประทานอาหาร ในเดือนหน้า จะไปร่วมหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องรอดูหลังหลังวันที่ 18 มี.ค. อีกครั้ง ที่พรรคเศษฐกิจไทยจะได้หัวหน้าและเลขาฯพรรคที่ชัดเจน