“วัชระ” อ้าง “บิ๊กจิ๋ว” ชง “น้ำผึ้ง” เลิกใช้สกุล “ยงใจยุทธ” ขีดเส้นภายใน 15 วัน

“วัชระ” อ้าง “บิ๊กจิ๋ว” ชง “น้ำผึ้ง” เลิกใช้สกุล “ยงใจยุทธ” ขีดเส้นภายใน 15 วัน

“วัชระ” อ้าง “บิ๊กจิ๋ว” ยื่นหนังสือถึง “น้ำผึ้ง ณัฐธ์ภัสส์” กรรมการ ผช.รมต. “สมศักดิ์” ขอให้เลิกใช้นามสกุล “ยงใจยุทธ” ภายใน 15 วัน หากไม่ทำอะไร จะดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2565 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือผ่าน น.ส.ศกลวรรณ ชัยภักดี หัวหน้ากลุ่มงานบริการประชาชน ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ลงเลขที่ขอรับบริการ ศบร012565/0937 ถึง น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ (น้ำผึ้ง) กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กรณีที่ได้รับการบอกกล่าวด้วยวาจา จาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นเจ้าของชื่อสกุลยงใจยุทธ

โดยให้ทำหนังสือแจ้งให้ทราบว่า พล.อ.ชวลิต มีความประสงค์ให้เลิกใช้นามสกุลยงใจยุทธตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมให้เวลาเปลี่ยนชื่อสกุลภายใน 15 วัน นับแต่วันนี้ (10มี.ค.) ซึ่งหากพ้นกำหนดแล้วไม่ดำเนินการใด ๆ จะมอบให้ ดร.เกษม ศุภสิทธิ์ ทนายความดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

อนึ่ง ในฐานะที่เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยิ่งต้องปฏิบัติหน้าที่รักษากฎหมาย และเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายให้สมฐานานุรูปกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ยุติธรรมสมชื่อกระทรวงและก็มีชื่อสกุลเดิมเชาว์ดี ที่มีสิทธิ์ใช้ได้ตาม พระราชบัญญัติชื่อบุคคล พ.ศ 2505 แล้ว

นายวัชระ กล่าวว่า พล.อ.ชวลิตเป็นผู้ใหญ่ของประเทศ เมื่อบอกกล่าวมา ในฐานะอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงต้องรีบดำเนินการให้เป็นตามความประสงค์ของพล.อ.ชวลิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ตั้งอยู่บนบรรทัดฐานของถูกต้องและถูกกฎหมายทุกประการ

“วัชระ” อ้าง “บิ๊กจิ๋ว” ชง “น้ำผึ้ง” เลิกใช้สกุล “ยงใจยุทธ” ขีดเส้นภายใน 15 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ (น้ำผึ้ง) มีศักดิ์เป็นหลานสาวของ พล.อ.ชวลิต โดย น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ เป็นลูกของน้องสาวภรรยาอีกคนของ ร.อ.ชั้น ยงใจยุทธ บิดาของ พล.อ.ชวลิต 

อย่างไรก็ดี พล.อ.ชวลิต เป็นคนชักนำให้ “น้ำผึ้ง” เข้าสู่วงการการเมือง โดยเมื่อปี 2555 ให้ไปลงสมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครพนม ต่อมาเมื่อปี 2560-2561 คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ อดีตภริยา พล.อ.ชวลิต ได้มาเป็นพี่เลี้ยงทางการเมืองให้กับ “น้ำผึ้ง” โดยเข้าสู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และวางตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.นครพนม แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง โดยในช่วงเวลาดังกล่าว “บิ๊กจิ๋ว” เคยเตือน “น้ำผึ้ง” เรื่องระมัดระวังการใช้นามสกุล “ยงใจยุทธ” เนื่องจาก พล.อ.ชวลิต แม้จะไม่ออกตัวเชียร์พรรคไหน แต่ลึก ๆ แล้วเคยล่มหัวจมท้ายอยู่กับ “ค่ายสีแดง” มาก่อน

สำหรับ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์  ได้รับตำแหน่งทางการเมืองเป็น ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนายอนุชา นาคาศัย ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม ประจำนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม