“เต้ ” ปัด “ธรรมนัส”นัดพรรคเล็กกินข้าว11มี.ค.ยันจุดยืนเป็นฝ่ายค้าน 100%

“เต้ ”  ปัด “ธรรมนัส”นัดพรรคเล็กกินข้าว11มี.ค.ยันจุดยืนเป็นฝ่ายค้าน 100%

“เต้ มงคลกิตต์” ปัด “ธรรมนัส”นัดพรรคเล็กกินข้าว11มี.ค.นี้ พร้อมยืนยันจุดยืนไทยศรีวิไลย์ เป็นฝ่ายค้าน 100 เปอร์เซ็นต์

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย นัดกลุ่มพรรคเล็กรับประทานอาหารร่วมกันในวันที่ 11 มี.ค. ว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวจากสื่อมวลชน

ส่วนจะเป็นการปิดบังไม่ให้ตนร่วมรับประทานอาหารหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ ยืนยันว่าตนเป็นฝ่ายค้าน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่กึ่งๆ เดี๋ยวฝ่ายค้าน เดี๋ยวรัฐบาล ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัสนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นฝ่ายค้าน 60 เปอร์เซ็นต์หรือฝ่ายรัฐบาล 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่พรรคเล็กก็ยังไม่แน่ใจว่าใครจะอยู่ฝั่งไหนกี่เปอร์เซ็นต์ เพราะที่ผ่านมาก็มีการโหวตสวนรัฐบาลเพียง 4-5 เสียง

เมื่อถามว่ากรณีที่นายกรัฐมนตรีเชิญพรรคร่วมรัฐบาลร่วมรับประทานอาหารแต่ไม่ได้เชิญพรรคเล็กร่วมเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ทำให้พรรคเล็กน้อยใจหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนก็เห็นว่าเชิญพรรคการเมืองไม่กี่พรรค หรือเขามองเราว่าเป็นของตาย พรรคการเมืองต้องมีอุดมการณ์ที่ชัดเจนทางการเมือง หากชักเข้าชักออกก็จะเสียหาย 

เมื่อถามต่อว่าการที่ ร.อ.ธรรมนัส นัดพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารภายหลังนายกรัฐมนตรีเชิญพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารมีนัยทางการเมืองหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า มองว่าเป็นคนละก๊วน และต้องดูว่ามีกี่คนที่จะเข้ามาร่วมรับประทานอาหารร่วมรกับร.อ.ธรรมนัส