ดินเนอร์พรรคร่วม "นายกฯ" ขอให้ระวังเสียงโหวต "ประวิตร" รับ คุม ธรรมนัส ไม่ได้

ดินเนอร์พรรคร่วม "นายกฯ" ขอให้ระวังเสียงโหวต "ประวิตร" รับ คุม ธรรมนัส ไม่ได้

"ประยุทธ์" จิบ วิสกี้ วงดินเนอร์ พรรคร่วม ให้ระวัง เสียงโหวตในสภา "ประวิตร" รับกลางวง คุมไม่อยู่ "เศรษฐกิจไทย" มี "ธรรมนัส" เสียงเดียว โหวตสวน "นายกฯ" บรรยากาศชื่นมื่น พี่น้อง 2ป. กอดกันเกลียว เผย รอบหน้า "ภท." เจ้าภาพ ก่อนถึงคิว "ปชป." เลี้ยงพรรคเล็ก ก่อนเปิดสมัยประชุม พ.ค.นี้

วงดินเนอร์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟ ที่สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8มี.ค.ที่ผ่านมา มีแกนนำรัฐบาลคนสำคัญ อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิฏิษฏ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมโต๊ะจีนอย่างเป็นกันเอง

 

ดินเนอร์พรรคร่วม \"นายกฯ\" ขอให้ระวังเสียงโหวต \"ประวิตร\" รับ คุม ธรรมนัส ไม่ได้

ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมือง ที่มีการจับตาถึงปัจจัยแทรกซ้อน อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาในเดือนพ.ค.นี้ ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 

โดยการพบปะพูดคุยกันครั้งนี้ นายกฯ ถึงกับออกปากขอให้พรรคร่วมช่วยกันทำงาน แต่ไม่มีการพูดถึงเรื่องการยุบสภา หรือปรับครม. แต่อย่างใด พร้อมกับได้เน้นย้ำเรื่องเสียงในสภา ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลระมัดระวังเรื่องเสียงโหวตอีกด้วย 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้พูดกลางวงตอนหนึ่งว่า โดยยอมรับว่า ไม่สามารถควบคุม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ ซึ่งร.อ.ธรรมนัส จะเป็นส.ส.เพียงเสียงเดียวของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะไม่ยกมือโหวตให้นายกฯ 

ดินเนอร์พรรคร่วม \"นายกฯ\" ขอให้ระวังเสียงโหวต \"ประวิตร\" รับ คุม ธรรมนัส ไม่ได้

นอกจากนั้น เป็นที่สังเกตว่า เครื่องดื่มบนโต๊ะตรงหน้า พล.อ.ประยุทธ์ แก้ววิสกี้ออนเดอะร็อกวางอยู่ด้วย ขณะที่เมนูอาหารประกอบด้วย ติ่มซำ แฮ่กึ๊น กระเพาะปลา ปลาเก๋านึ่งซีอิ๋ว ข้าวผัดส่วนของหวาน คือ แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน และเครื่องดื่ม มีทั้งไวน์ และวิสกี้

ขณะที่บรรยากาศในช่วงท้ายของการดินเนอร์ โฟกัสจับไปที่พี่น้อง 3ป. ที่ฉายให้เห็นความแนบแน่นกลมเกลียว จังหวะที่กำลังจะแยกย้ายเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โอบ และเข้าไปพยุงจับไม้จับมือพล.อ.ประวิตร อีกด้วย 

ดินเนอร์พรรคร่วม \"นายกฯ\" ขอให้ระวังเสียงโหวต \"ประวิตร\" รับ คุม ธรรมนัส ไม่ได้ ดินเนอร์พรรคร่วม \"นายกฯ\" ขอให้ระวังเสียงโหวต \"ประวิตร\" รับ คุม ธรรมนัส ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพจัดดินเนอร์ครั้งต่อไปเดือนเม.ย. นี้ ทางพรรคภูมิใจไทย จะเป็นเจ้าภาพและในเดือนพ.ค. ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นเจ้าภาพ จัดเลี้ยงบรรดาพรรคเล็ก เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกน้อยใจ ในช่วงเดือนพ.ค. ก่อนเปิดสมัยประชุมสภา