เปิดเซฟ 19.6 ล้านบาท! “สกลธี-ภริยา” ทายาท “บิ๊กทหาร” หลาน “ลุงป้อม”

เปิดเซฟ 19.6 ล้านบาท! “สกลธี-ภริยา” ทายาท “บิ๊กทหาร” หลาน “ลุงป้อม”

เปิดตู้เซฟ 19.6 ล้านบาท! “เดอะจั้ม สกลธี ภัททิยกุล” ลาออกรองผู้ว่าฯ กทม.เปิดตัวชิงเก้าอี้ “เบอร์ 1 เสาชิงช้า” บุตรชาย “พล.อ.วินัย” อดีตปลัด กห.- อดีตเลขาฯ คมช. ส่วนภริยา “นันท์นัดดา” ลูกสาว “เสธ.จง” อดีตคณะทำงาน “บิ๊กอ๊อด” คอนเนคชั่นลึก “ลุงป้อม” ทั้งคู่

ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายมากนัก

กรณี “จั้มสกลธี ภัททิยกุล ลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาลงสู้ศึกชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” ที่กระทรวงมหาดไทยจะนำเสนอเรื่องแก่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 8 มี.ค. 2565 โดยคาดว่าจะมีการหย่อนบัตรในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค.นี้

“จั้ม” สกลธี คือ 1 ใน “3 เสือ กปปส.” ร่วมกับ “บี พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์-ตั้น ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ” คอนเนคชั่นเครือข่าย “กลุ่มทุน-นักการเมือง” ใน กทม. เป็นหนึ่งกลุ่มที่ร่วมก่อร่างสร้าง “พรรคพลังประชารัฐ” (พปชร.) โดย “บี-ตั้น” ขึ้นสู่จุดสูงสุดในทางการเมือง เป็น “ปาร์ตี้ลิสต์” เบอร์ 1-2 และนั่ง “เสนาบดี” คุมกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โดยมี “จั้ม” คอยปลุกปั้นในฐานะรองผู้ว่าฯ กทม.

3 เสือ กปปส.เคยวางแผนจะลงชิงเก้าอี้ “เบอร์ 1 เสาชิงช้า” มานานแล้ว โดยตอนแรกวางตัว “ทยา ทีปสุวรรณ” ภริยาสุดเลิฟ “ตั้น ณัฏฐพล” แต่ไม่ถึงฝั่งฝัน โดนคำพิพากษาของศาลอาญา คดีชุมนุม กปปส. “สกัดขา” ไว้ก่อน จนโดนตัดสิทธิทางการเมือง ทำให้ต้องมาวางแผนกันใหม่

กระทั่งช่วงปลายปี 2564 “3 เสือ กปปส.” เริ่มขยับปรับแผนทางการเมือง ขาหนึ่งก่อร่างสร้าง “พรรคไทยสร้างสรรค์” เพื่อเป็น “นั่งร้าน” รองรับ “บิ๊กตู่”  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ในช่วง พปชร.ถูกบารมี “ผู้กองคนดัง” ใหญ่คับพรรค

อีกขาหนึ่งต่อสายดีลเพื่อเตรียมลงชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” ที่คาดกันว่าจะมีการเลือกตั้งแน่ ๆ ในช่วงกลางปี 2565 โดยชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส หนึ่งในก๊วน “เพื่อนรัก” กับกลุ่ม 3 เสือ กปปส. ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า กปปส.จะส่งตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

“จั้ม สกลธี” ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ได้เข้าพบ “บิ๊กตู่” พร้อมกับ “ตั้น” เพื่อกราบขอพรปีใหม่นายกฯ โดยมีการพูดคุยกันหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ด้วย

ผ่านไปราว 3 เดือน “เดอะจั้ม” ก็เปิดตัวลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.จริงอย่างที่พูดไว้

หลายคนอาจรู้กันแล้วว่า “สกลธี” คือบุตรของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม อดีตเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) มีสายสัมพันธ์อันแนบแน่บกับ “ลุงป้อมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พปชร. ว่ากันว่า “เดอะจั้ม” แนบแน่บถึงกับเรียกกันเป็น “อา-หลาน” กับ “บิ๊กป้อม” เลยทีเดียว

ส่วนนันท์นัดดา ภัททิยกุล (สกุลเดิม พานิชกุล) เป็นบุตรสาวของ “เสธ.จง” พล.อ.จงศักดิ์ พานิชกุล เตรียมทหารรุ่นที่ 9 (ตท.9) อดีตประธานคณะที่ปรึกษา รมว.กลาโหม และรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองของ “บิ๊กอ๊อดพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยเป็นเพื่อนกับทั้ง “ทักษิณ ชินวัตร” และมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ “บิ๊กป้อม” เช่นเดียวกัน

ในมุมทรัพย์สิน “จั้ม สกลธี” เคยแจ้งต่อ ป.ป.ช. กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ระบบพวงใหญ่ ร่วมกับบุญยอด สุขถิ่นไทย และอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี) ครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2555 หรือเกือบ 10 ปีที่แล้ว ว่า มีทรัพย์สิน 14,597,859 บาท ได้แก่ เงินสด 1.2 ล้านบาท เงินฝาก 596,162 บาท เงินลงทุน 2,802,947 บาท ที่ดิน 3,288,752 บาท บ้าน 1 หลัง 5 ล้านบาท รถยนต์ 3 คัน 1.5 ล้านบาท ทรัพย์สินอื่น (ราคาตั้งแต่สองแสนบาทขึ้นไป) 2.1 แสนบาท เป็นปืน 3 กระบอก

ส่วนนันท์นัดดา ภัททิยกุล (สกุลเดิม พานิชกุล) คู่สมรส มีทรัพย์สิน 4,699,425 บาท ได้แก่ เงินสด 6 แสนบาท เงินฝาก 2,099,475 บาท รถยนต์ 1 คัน 1.2 ล้านบาท ทรัพย์สินอื่น 8 แสนบาท เป็นแหวนเพชร 1 วง ส่วนบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ (ขณะนั้น) มีทรัพย์สิน 360,371 บาท

รวมทั้งสิ้นมีทรัพย์สิน 19,657,766 บาท ไม่มีหนี้สิน

ทั้งหมดคือข้อมูลทางการเมือง-ทรัพย์สินส่วนตัวโดยสังเขปของ “เดอะจั้ม สกลธี” ก่อนเป็นตัวแสดงทางการเมืองอีกคนที่เปิดหน้าแย่ง “ชิ้นปลามัน” ชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” อยู่ตอนนี้

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์