พปชร.ปัด "บิ๊กตู่" จ่อคุมพรรค ส่วนปมส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.รอกก.บห.เคาะ

พปชร.ปัด "บิ๊กตู่" จ่อคุมพรรค  ส่วนปมส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.รอกก.บห.เคาะ

พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ก. "ประธานภาคกทม."ปัด "บิ๊กตู่" จ่อคุมพรรค ยืนยันยังไม่มีการพูดถึง ส่วนปมส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.รอกก.บห.เคาะ

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.  ในฐานะโฆษกพรรคพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม.ในฐานะประธานภาคกรุงเทพฯ พปชร. รวมถึง ส.ส.กทม.ร่วมแถลงเปิดตัวทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่กรุงเทพฯ โซนตะวันออก 

โดยนายจักรพันธ์ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐได้วางตัวผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคครบทั้ง 50 เขตแล้ว และจะส่งผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต ในนามพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ซึ่งพรรคได้แบ่งพื้นที่เป็น 6 โซน จากทั้งหมด 50 เขต ซึ่ง ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคในแต่ละพื้นที่ จะช่วยกันดูแลพื้นที่ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.

ส่วนการส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ​ นายจักรพันธ์ ชี้แจงว่า เป็นอำนาจการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคฯ โดยจะมีการตัดสินใจในการส่งผู้สมัครเร็วๆนี้​ว่าจะส่งบุคคลใดเป็นผู้สมัคร หรือจะตัดสินใจว่าพรรคจะสนับสนุนผู้สมัครคนใด

โดยปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ก.ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ของ พลต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คนปัจจุบัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะไม่มีการส่งในนามพรรค​ แต่จะสนับสนุน​ในนามอิสระแทน​ นายจักรพันธ์​ ระบุว่า ยังไม่ถึงตรงนั้นต้องรอให้กรรมการบริหารพรรคกำหนดนโยบายมาก่อน​ แล้วค่อยมาว่ากัน

สำหรับการเลือกตั้งใหญ่พื้นที่​ กทม.​ในการวางตัวผู้สมัคร​ ส.ส.จะมีกระบวนการตามกฎหมายที่ต้องผ่านไพรมารี่โหวต​และต้องผ่านกระบวนการสรรหาของพรรคที่อาจต้องใช้เวลา​นั้น​ นายจักรพันธ์​ กล่าวว่า​ จะต้องให้ชัดเจนตาม กระบวนการกฎหมายก่อนจึงจะสามารถแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.ได้​ แต่ในทางภายใน​ ก็มีผู้ที่แสดงความจำนงครบ​ 100%  แล้วทั้ง​ 33 เขต​ ซึ่งเพิ่มจากเดิม​ 3 เขต

ส่วนการประชุมใหญ่ วิสามัญ ประจำปี 2565 ของพรรค ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 เมษายน จะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างหรือไม่ ตนไม่ทราบ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจจะเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคแทน ชี้แจงว่าไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้