"ประวิตร" เผย ให้อิสระ "ก๊วนธรรมนัส" โหวตในสภา ยัน ไม่เป็นแคนดิเดตนายกฯ

"ประวิตร" เผย ให้อิสระ "ก๊วนธรรมนัส" โหวตในสภา ยัน ไม่เป็นแคนดิเดตนายกฯ

"ประวิตร" เผย กมธ. กฎหมายลูกเลือกตั้ง 2 ฉบับ เลือก "สาธิต" นั่งประธาน เป็นเรื่องสภา อยากได้ "รมต." ระบุ ให้อิสระ "ธรรมนัส - เศรษฐกิจไทย" โหวตในสภา ยัน ไม่มีชื่อเป็นแคนดิเดต "นายกฯ"

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และ ร่างพ.ร.ป.พรรคการเมือง เลือกนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เป็นประธานว่า เป็นเรื่องของสภาเขาอยากได้รัฐมนตรี ไม่ใช่ความผิดพลาดเรื่องเสียง 

เมื่อถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ระบุถึงเสียงส.ส. ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเคยระบุว่ามีส.ส. 260 เสียง ซึ่งไม่รวมพรรคเศรษฐกิจไทย จะยกมือสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนที่นายอนุทิน พูดเขารวมพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่ 

เมื่อถามว่า การที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า จะไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขายังสนับสนุนเหมือนเดิม แต่ที่ไปถามว่า 260 เสียงนั้น นายอนุทิน พูดรวมถึงพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ 

เมื่อถามว่า หากถึงเวลาต้องโหวตคิดว่าพรรคเศรษฐกิจไทย ยังสนับหนุนพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ กล่าวว่า "ยังสนับสนุน แต่ก็ให้เขาเป็นอิสระ

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ระบุพร้อมที่จะโหวตสวนกับอะไรที่ทำให้เกิดการเสียหาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อ่อ ถ้าทำเสียหายก็ทำเสียหายสิ แต่เขาสนับสนุน” 

เมื่อถามว่า สิ่งที่ ร.อ.ธรรมนัส พูดดูเหมือนย้อนแย้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อคิดไปเอง 

เมื่อถามว่า การที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะเปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯ จะมีชื่อ พล.อ.ประวิตร หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอยู่แล้ว ไม่มีชื่อผมอยู่แล้ว”

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์