"ประวิตร" จ่อลุย "น้ำท่วม" ชายแดนใต้ 2มี.ค.นี้ สั่ง ส.ส. ช่วยปชช. โดยด่วน

"ประวิตร" จ่อลุย "น้ำท่วม" ชายแดนใต้ 2มี.ค.นี้ สั่ง ส.ส. ช่วยปชช. โดยด่วน

"พัชรินทร์" เผย "ประวิตร" ห่วง ความเดือดร้อนปชช. ภาคใต้ หลังประสบอุทกภัย บ้านเรือน-พื้นที่การเกษตรเสียหาย สั่ง ส.ส. เร่งช่วยด่วน บี้ "กอนช." บูรณาการ คลี่คลายสถานการณ์ จ่อ นำคณะลงพื้นที่ชายแดนใต้ 2 มี.ค.

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ของภาคใต้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ โดยพบว่ามีบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก จึงได้กำชับส.ส.ทุกคนในพรรค โดยเฉพาะ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกชุมชนที่ได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ ยังขอให้ ส.ส.ของพรรค เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด สำหรับแจ้งเตือนภัยในจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อการแก้ไขปัญหาได้ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะเรื่องของการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะการจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค อาหาร ยาและสิ่งจำเป็นอื่น ๆ สำหรับการดำเนินชีวิตประจำวัน  

"จากเหตุการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ได้เน้นย้ำขอให้ทุกฝ่ายเร่งการบูรณาการหน่วยงานภายใต้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกำชับให้บริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปด้วยความรอบคอบเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว” น.ส.พัชรินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร เปิดเผยก่อนเข้าร่วมการประชุมครม. ว่า ในวันที่ 2 มี.ค.นี้จะลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประสบอุทกภัย