"ดร.เอ้" หอบว่าที่ผู้สมัครส.ก.ลงพื้นที่3เขต เชื่อปมสอบทรัพย์สินไม่กระทบ

"ดร.เอ้" หอบว่าที่ผู้สมัครส.ก.ลงพื้นที่3เขต เชื่อปมสอบทรัพย์สินไม่กระทบ

"ดร.เอ้" หอบว่าที่ผู้สมัครสก.ลงพื้นที่3เขตฟังความเห็นยุทธศาสตร์คนกรุง เชื่อปมสอบทรัพย์สินไม่กระทบเลือกตั้ง-กมธ.ป.ป.ช.ยังไม่เรียกสอบ

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ได้ลงพื้นที่ 3 เขต ร่วมกับ นายสุนทร ทุ้ยมาก ผู้สมัคร ส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ นายศิริชัย เกียรติศิริลักษณ์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง นายวงศธรร์ พิศาลกาญจนกิจ ผู้สมัคร ส.ก.ธนบุรี  นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. กทม. ว่า ช่วงนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาหาแก่นของปัญหา เพราะการจะแก้ปัญหากรุงเทพฯ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นงานละเอียด มีความซับซ้อน แสดงว่า นโยบายที่นำเสนอไปในช่วงเปิดตัว วันนี้ได้มาสอบถามพี่น้องประชาชน และมาดูความเป็นจริงในพื้นที่ด้วย ตนโชคดีที่มีทีมงานในพื้นที่ที่มีความพร้อม ทำให้ได้ไปพบปัญหาที่แท้จริง และพบกับผู้ที่ประสบปัญหาที่แท้จริงด้วย ซึ่งจะได้นำมาปรับปรุงนโยบาย เพื่อนำเสนอต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า วานนี้มีการประชุม สก. ที่พรรค ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ และมียุทธศาสตร์การหาเสียงอย่างไรบ้างนั้นนายสุชัชวีร์”กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ของตน และทีมงาน สก. พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ที่ความขยัน และทุ่มเทลงพื้นที่จริง ซึ่ง สก. ในพื้นที่ได้ทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชนมาอย่างยาวนาน ถือว่าได้ทำงานต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเลือกตั้งก็จะต้องขยันมากยิ่งขึ้น

สำหรับยุทธศาสตร์ที่สำคัญคือเรื่องของปัญหาเฉพาะเขต ซึ่ง 50 เขต มีทั้งปัญหาที่คล้ายกัน และปัญหาที่แตกต่างกัน มีความซับซ้อนไม่เท่ากัน ทำให้ผู้ว่าฯ กทม. เป็นตำแหน่งที่มีความเฉพาะ หากดูงานไม่ละเอียด คิดไม่ครบ ทำไม่จบ หรือไม่มีความรู้อย่างลึกซึ้ง ก็จะยากที่จะแก้ปัญหาให้ตรงจุด โดยเฉพาะกรุงเทพฯ นั้นมีปัญหาปะผุเป็นจำนวนมาก ต้องซ่อมให้ถูกที่ แก้ให้ถูกจุด 

“สก. ถือเป็นทีมที่สำคัญที่สุด วันนี้ดีใจเหลือเกินที่มีทีม สก. ของพรรคที่มีความเข้มแข็ง และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้เรารู้ในรายละเอียดว่าประชาชนเดือดร้อนเรื่องอะไร เดือดร้อนที่ตรงไหน ดังนั้นจึงได้มีการกำชับให้มีความขยัน และลงพื้นที่มายิ่งขึ้น” เอ้ สุชัชวีร์กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามาถึงวันนี้ได้ลงพื้นที่ครบทุกเขตแล้วหรือไม่ หรือมีเขตไหนต้องการแก้ปัญหาเป็นพิเศษหลังได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. นายสุชัชวีร์ ระบุว่า ตนได้ผ่านไปเกือบทุกเขตแล้ว แต่ไม่ได้ลงไปหาเสียง แต่ลงไปหาปัญหา ดังนั้นการที่ได้ลงพื้นที่จึงเป็นการลงพื้นที่เฉพาะจุด มาถึงวันนี้ก็ใกล้ดูรายละเอียดได้ครบทุกเขตแล้ว คิดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ก็จะครบถ้วน

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการยื่นตรวจสอบทรัพย์สินต่อ ปปช. นั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลจาก ปปช. เพราะการยื่นบัญชีทรัพย์สินล่าสุดคือช่วง ต.ค. 61 ปปช. ก็ประกาศแล้วว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ ส่วนการยื่นอีกครั้งเป็นช่วง 1 ต.ค. 64 เนื่องจากเป็นการยื่นทุก 3 ปี เพราะไม่อยากให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัย หรือเข้าใจผิด ตลอดเวลาในการทำงานก็มีการยื่นตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินมาโดยตลอด และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต แม้จะโดย

ส่วนตัวจะมีความมั่นใจ แต่ก็อยากให้ ปปช. ได้กรุณาตรวจสอบ พร้อมกับขอกำลังใจ และขอความเป็นธรรมจากสังคมด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของ กมธ. ปปช. สภาผู้แทนราษฎร ได้มีการเชิญเข้าให้ข้อมูลหรือไม่นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ไม่มีการติดต่อใดๆ