"ฝ่ายค้าน" ส่ง "ชูศักดิ์" แข่ง "ไพบูลย์" นั่งปธ.พิจารณาร่างกม.ลูก

"ฝ่ายค้าน" ส่ง "ชูศักดิ์" แข่ง "ไพบูลย์" นั่งปธ.พิจารณาร่างกม.ลูก

"สมคิด" บอก ส่งชื่อ "ชูศักดิ์" แข่ง "ไพบูลย์" ชิงปธ.กมธ.พิจารณาร่างพ.ร.ป.2ฉบับ รู้ว่าแพ้ แต่จะสู้ ด้าน "ไพบูลย์" คาดถูกดันจากโควต้า "ครม."

         นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) 2 ฉบับ รัฐสภา เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอชื่อ นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ลงแข่งขันกับนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เพื่อชิงตำแหน่งประธานกมธ. แม้จะรู้ว่าสู้เสียงข้างมากไม่ได้ แต่จะส่งลงสู้

 

           "วันที่ 1 มีนาคม เวลา09.00 น. ก่อนประชุมกมธ. ฝ่ายค้านจะประชุมกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดแนวทางการชิงตำแหน่งประธานกมธ. ส่วนกรอบการพิจารณากฎหมายลูกทั้ง 2ฉบับ เท่าที่คุยกันเบื้องต้นกมธ.จะพิจารณาให้เสร็จก่อนการเปิดประชุมสภาฯครั้งต่อไป ในวันที่ 22พฤษภาคม ไม่จำเป็นต้องเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ คาดว่า จะยื่นเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาวาระ2-3ได้ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ถึงต้นเดือนมิถุนายน"นายสมคิด กล่าว

        ขณะที่ นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ  ฐานะกมธ. ฝั่งพรรคร่วมรัฐบาล ให้ความเห็นต่อการเสนอชื่อ นายไพบูลย์ ชิงตำแหน่งประธานกมธ. เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.ป. 2 ฉบับ ว่า เข้าใจว่านายไพบูลย์ จะดำรงตำหน่งประธานกมธ.ในโควตาของคณะรัฐมนตรี  แม้นายไพบูลย์จะมีบุคลิกบู๊ ดุดันแต่เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะการพิจารณาในกมธ.ใช้เสียงข้างมากเป็นตัวชี้ขาด.