ก้าวไกลประเดิม"5รัฐมนตรี" ฟ้องป.ป.ช.เอาผิดสัปดาห์หน้า

ก้าวไกลประเดิม"5รัฐมนตรี" ฟ้องป.ป.ช.เอาผิดสัปดาห์หน้า

ก้าวไกลประเดิม"5รัฐมนตรี" ฟ้องป.ป.ช.เอาผิด ปมปล่อยค้ามนุษย์-สายสีเขียว-อหิวาห์สุกร-น้ำมันรั่วสัปดาห์หน้า

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไก  พร้อมคณะ ร่วมกันแถลงข่าวว่า เตรียมนำข้อมูลหลักฐานจากการอภิปรายมาตรา 152 ไปดำเนินการฟ้องร้องทางคดีต่อหน่วยงานราชการ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังจากมีพยานหลักฐานครบถ้วนเพียงพอที่เชื่อว่าจะเอาผิดได้ รวม 4 ประเด็น ตั้งแต่ปัญหาการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาซึ่งมีข้าราชการหลายหน่วยงานที่อาจมีผลประโยชน์ที่เกี่ยวเนื่องมาหลายปีจนส่งผลกระทบต่อการจัดอันดับการค้ามนุษย์ในประเทศไทยและต่อสถานการณ์ประเทศไทยในเวทีประชาคมระหว่างประเทศ 

 

ส่วนประเด็นโรคอหิวาต์ในสุกรมีการปกปิดข้อเท็จจริง นำไปสู่ราคาสินค้าแพงซึ่งมีประเด็นนำไปสู่การฟ้องคดีทางแพ่งแบบหมู่ และประเด็นตรวจสอบหน่วยราชการที่ปกปิดข้อเท็จจริงเพื่อผลประโยชน์ให้กับหน่วยงานใด

 รวมถึงกรณีการใช้สถานีรถไฟกลางบางซื่อ ซึ่งเดิมเชื่อว่าเป็นความขัดแย้งของหน่วยงานภายในราชการ แต่กลับพบข้อมูลที่เข้าข่ายเอื้อประโยชน์หรือการทุจริตต่างๆโดยมีสำนวนคดีที่ยังฟ้องกันอยู่ในชั้นศาล และกรณีสถานการณ์น้ำมันรั่วที่เกิดขึ้นในท้องทะเลภาคตะวันออกทั้งหมด จากการลุกลามของน้ำมันรั่ว จ.ระยอง ที่ยังไม่มีการเยียวยา

ซึ่งทั้ง 4 ประการเป็นยุทธการโรยเกลืออย่างต่อเนื่องของพรรคก้าวไกลที่เตรียมจะยื่นฟ้องรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช จำนวน 5 คน คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งคาดว่าพร้อมยื่นฟ้องในสัปดาห์หน้า