นายกฯเผยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่เข้าครม.สัปดาห์นี้

นายกฯเผยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่เข้าครม.สัปดาห์นี้

นายกฯเผยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่เข้าครม.สัปดาห์นี้ ย้ำต้องทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มุ่งแก้ความเดือดร้อนประชาชน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะมีข้อสรุปในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่ ว่า "ยังไม่มีเข้าครม.ไม่ใช่หรือ ผมยังไม่เห็นเข้าเลย ไม่มีเรื่องเข้ามา เขาไปหารายละเอียดอยู่ ว่าตรงไหนอะไรอย่างไร มันติดตรงไหน กฎหมายที่ว่าเป็นอย่างไร เขาต้องนำข้อสังเกตมาพิจารณา ไม่ได้ง่ายนักหรอก"
 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า มันสำคัญอยู่ที่ว่าปัญหาของรัฐบาล ต้องแก้ปัญหาการเข้าถึงการดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งประชาชนมีความต้องการ ปัญหาสำคัญคือเรื่องค่าโดยสาร ในเรื่องของการเดินทางต่อระยะ  สิ่งที่รัฐบาลมุ่งหวังคือต้องการให้ทุกคนเข้าถึงการบริการในราคาที่เหมาะสม ลดภาระในการต่อระยะ สิ่งที่เราทำมาต้องการให้เป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงด้วยระบบเดียวกัน รัฐบาลก็มุ่งหวังแค่นั้น 
 

“ส่วนใครจะได้ไม่ได้ประโยชน์อย่างไร ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการอยู่ไม่ใช่หรือ บางอย่างมันก็เกินเลยที่รัฐบาลจะลงไปยุ่งเกี่ยวข้างล่าง มีคณะกรรมการทำมามากมายก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการทำมาตามกฎหมาย มีการรับรองต่างๆจากฝ่ายกฎหมาย ก็ว่าไป สิ่งสำคัญที่สุดที่เดือนร้อนคือประชาชน ตนต้องการแก้ปัญหาประชาชนในทางที่ถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ตนไม่อยากทำผิดกฎหมายอยู่แล้ว”