“รวมไทยสร้างชาติ” ส่อแท้ง จับตา“ไทยสร้างสรรค์”เปิดตัว มี.ค.

“รวมไทยสร้างชาติ” ส่อแท้ง จับตา“ไทยสร้างสรรค์”เปิดตัว มี.ค.

ฝันของ “2 ป.” ที่อยากจะรีแบรนด์พรรค พปชร.ยังมีก้างขวางคออยู่ และรู้แล้วว่าการ รีแบรนด์พลังประชารัฐ ให้กลับมาแข็งแกร่งเหมือนแรกเริ่มไม่ใช่เรื่องง่าย จึงเตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้ เผื่อเหลือเผื่อขาด โดยให้จับตาพรรคไทยสร้างสรรค์ ที่อาจเปิดตัวในช่วงเดือน มี.ค.นี้

เปิดตัวคึกคักแต่หายเข้ากลีบเมฆอย่างรวดเร็ว สำหรับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ของ “แรมโบ้” เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตามจังหวะคุยโต ดีล “บิ๊กเนม” ทั้ง “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. “เสี่ยตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง โดยอ้างว่าเข้าร่วมทีม รวมไทยสร้างชาติ แต่สุดท้ายกลับไม่มีอะไรในกอไผ่

มีเพียง “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ที่ออกตัวสนับสนุน สุดลิ่มทิ่มประตู ถึงกลับโพสต์เชียร์ในเฟซบุ๊คของตัวเอง แถมส่ง “ลูกขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ออกมาเดินสายช่วย “แรมโบ้” แต่ข่าวว่า “ลุงกำนัน-ลูกขิง” ต้องถอยกรูด เพราะโดน “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา สับขาหลอก

เอาเข้าจริง “2 ป.” รู้ว่า เครดิตทางการเมืองของ “แรมโบ้” มีน้อย ถึงขั้นติดลบ จะให้เป็นหัวหอกเดินสายเปิดดีล “นักเลือกตั้ง” ให้ย้ายค่ายมาร่วม คง งงๆ ว่า ของจริง หรือของเก๊

ใจจริงของ “บิ๊กตู่” แสดงเจตจำนงค่อนข้างชัดเจนว่า ต้องการรีแบรนด์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยส่งขุนพลของตัวเอง เข้าไปอยู่ข้างกาย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดยเฉพาะ “สันติ พร้อมพัฒน์” รมช.คลัง ที่ล่าสุด ได้นั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค พปชร.

เป็นที่รู้กันว่า แม้ “สันติ” จะมีตำแหน่งแม่บ้านพรรค แต่อำนาจเบ็ดเสร็จยังอยู่ที่ “บิ๊กป้อม” แถมคนคุมการเงินของพรรค และยังมีชื่อ “มาดามบิ๊กอาย” นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคดูแลอีกชั้น

จึงมีกระแสข่าวออกมาว่า “แกนนำพปชร.” หารือกัน จะรีแบรนด์พรรค รื้อโครงการสร้างประชาสัมพันธ์ใหม่ แต่ติดอยู่ที่ “คนคุมกระเป๋าเงิน” ไม่อนุมัติงบออกจากคลัง

ทำให้ฝันของ “2 ป.” ที่อยากจะรีแบรนด์พรรค พปชร.ยังมีก้างขวางคออยู่ และหาก “บิ๊กป้อม” ยังอยากคุมอำนาจภายในพรรคพลังประชารัฐ จำเป็นต้องมี “คนรู้ใจ” ของตัวเอง อยู่ในตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ไม่เช่นนั้นอำนาจที่ใช้ต่อรองกับ “2 ป.” อาจจะหลุดลอย

เวลานี้ “2 ป.” รู้แล้วว่าการ รีแบรนด์พลังประชารัฐ ให้กลับมาแข็งแกร่งเหมือนแรกเริ่มไม่ใช่เรื่องง่าย จึงเตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้ เผื่อเหลือเผื่อขาด โดยให้จับตาพรรคไทยสร้างสรรค์ ที่อาจเปิดตัวในช่วงเดือน มี.ค.นี้

โดยมีกระแสข่าวว่า “เสี่ยตั้น” ณัฐฏพล ทีปสุวรรณ และ “รองจั้ม” สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ร่วมแรงกับ “แกนนำไทยสร้างสรรค์” เดินสายเปิดสาขาพรรคครบ 4 ภาคแล้ว เหลือแค่ฤกษ์งามยามดี เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น