ส.ส.ชลบุรี หวัง "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" หย่าศึก”สนธยา-สุชาติ”

ส.ส.ชลบุรี หวัง "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" หย่าศึก”สนธยา-สุชาติ”

"จองชัย-สรวุฒิ" 2 ส.ส.ชลบุรี หวัง "คุณปลื้ม-เสี่ยเฮ้ง"หันหน้าคุย ปรับความเข้าใจ ขอ นายกฯ-พล.อ.ประวิตร เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย

19 ก.พ.2565  ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.เขต 2 ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการตอบโต้ระหว่าง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พี่ใหญ่ตระกูลคุณปลื้ม กับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ถึงการวางตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งใน จ.ชลบุรี ทั้ง 10 เขต ว่าเรื่องนี้เป็นความขัดแย้งระหว่างคน 2 คน ตนเปรียบเสมือนน้อง และให้ความเคารพบุคคลทั้งสองมาตลอด ส่วนตัวอยากให้ทั้ง 2 คนหันหน้ามาคุยกัน เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็ช่วยกันรบจนประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง จึงอยากให้กลับมาเหมือนเดิม 

ส่วนตนเองที่ประสบชัยชนะในการเลือกตั้งกำลังใจส่วนหนึ่งมาจากครอบครัว และมีแม่ทัพดีคือ กำนันบั๊ก หรือนายกำพล วงศ์ทรายทอง อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี

“จากการที่ผมมีโอกาสเข้ามาเป็น ส.ส.พยายามทำงานเพื่อสังคม ประชาชน และประเทศชาติมาตลอด จะเห็นได้จากนำเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนอภิปรายในสภาตลอดมา จึงอยากให้เกิดความปรองดองกันระหว่างทั้ง 2 คน เพื่อผลักดันการเมืองยุคใหม่ จากคน 2 คน ที่ประสานงานร่วมกัน เนื่องจากการเมืองในอนาคตจะมีการแข่งขันกันสูงมาก” ร.อ.จองชัยกล่าว

ด้าน นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.เขต 4 ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนตัว ขออยู่ตรงกลางดีกว่า เพราะนับถือเหมือนพี่เหมือนน้อง ก็เอาใจช่วยทั้ง 2 ฝ่าย อยากให้มีการปรับความเข้าใจกันเพื่อกลับมาทำงานเพื่อประชาชน และเพื่อชาติบ้านเมืองจะดีกว่า

นายสรวุฒิกล่าวด้วยว่า ในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สอบถามความขัดแย้งระหว่าง นายสนธยา คุณปลื้ม กับนายสุชาติ ชมกลิ่น เหมือนกัน จึงได้ตอบไปว่าอาจจะเป็นการเข้าใจผิดกันมากกว่า หากให้ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาปรับความเข้าใจกันเองคงยาก อย่างน้อยต้องให้คนกลางช่วย อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่วยเจรจาเรื่องถึงจะจบ