"สุดารัตน์" นำ "คาราวานสร้างไทย" ลุยสมุทรปราการ ผู้ค้าระบาย ทุนหาย กำไรหด

"สุดารัตน์" นำ "คาราวานสร้างไทย" ลุยสมุทรปราการ ผู้ค้าระบาย ทุนหาย กำไรหด

"สุดารัตน์" ยัน ไทยสร้างไทย เตรียมนโยบายกองทุนคนตัวเล็ก แก้หนี้ เติมทุน สร้างโอกาส พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย หลัง ผู้ค้าระบาย พิษของแพง ทุนหาย กำไรหด

19 ก.พ.2565  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา นายฐาพล ณ น่าน ทีมไทยสร้างไทย จ.สมุทรปราการ นำคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ลงพื้นที่ตลาดบางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เยี่ยมให้กำลังใจ พ่อค้าแม่ขาย นักท่องเที่ยวที่เดินจับจ่ายซื้อหาสินค้าของกินของใช้ ภายในตลาด 

ซึ่งหลายคนยินดีที่ได้พบและพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ โดยได้กล่าวชื่นชมการทำงานการเมือง ซึ่งทำได้จริงและประสบความสำเร็จในการผลักดันนโยบายสำคัญให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม และที่ ตลาดบางน้ำผึ้ง ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ที่ผ่านมาต้องเจอกับสถานการณ์โควิด ต้นทุนการผลิตแพงขึ้น ทำให้การค้าขายเกิดความไม่ต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวลดลงเป็นจำนวนมาก ทำให้รายได้ลดลงตามไปด้วย ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ก็ยังไม่กลับมาเป็นปกติ หลายคนจึงต้องประคองตัว ลดกำไรลง เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความยากลำบากไปก่อน 

ในส่วนของนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาพูดคุยและขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก กับคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นจำนวนมาก พร้อมเปิดเผยว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ทำให้การจับจ่ายต้องคิดให้รอบคอบมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นการซื้อหาสิ่งของเพื่อการบริโภคเป็นหลัก ส่วนสิ่งของที่ไม่จำเป็นก็จะงดเว้นการซื้อหาไปก่อน 

หลังรับฟังปัญหาและพูดคุยกับพี่น้องผู้ค้าแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันว่าได้เตรียมการในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับคนตัวเล็กโดยเฉพาะคนค้าขาย ที่พรรคไทยสร้างไทยได้สร้างกองทุนคนตัวเล็กขึ้นมา โดยจะเป็นแหล่งสร้างทุนให้คนตัวเล็ก แทนการกู้หนี้นอกระบบ ที่ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อเดือน เหลือไม่ถึงร้อยละ1 ต่อเดือน สามารถกู้ได้ตลอดชีวิต เพียงต้องรักษาวินัยการผ่อนชำระ ที่สำคัญจะเป็นหลักประกันทางการเงินให้กับคนตัวเล็ก ใช้ในการตั้งตัว ใช้ดูแลครอบครัวยามฉุกเฉินติดตัวไปตลอดชีวิต

ขณะเดียวกันพรรคไทยสร้างไทย ยังตั้งใจดูแลผู้สูงอายุ ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ มุ่งดูแลสุขภาพ ผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น สามารถพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมั่นคงยั่งยืน