“สุชาติ”เล่า“แม่ทัพ”อัลไซเมอร์ไม่ดูแลขุนศึก-ปัดสร้างอาณาจักรเมืองชล

“สุชาติ”เล่า“แม่ทัพ”อัลไซเมอร์ไม่ดูแลขุนศึก-ปัดสร้างอาณาจักรเมืองชล

“สุชาติ”ซัดแรงเล่า“แม่ทัพ”อัลไซเมอร์ไม่ดูแลขุนศึก ปล่อยบาดเจ็บจนเจ้าเมืองมาช่วย ปัดสร้างอาณาจักรเมืองชลบุรี เจรจาแบ่งฝั่งละ 5 เขต แต่ไร้ความชัดเจน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ถึงกรณีที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ระบุว่ามีคนหักหลังทั้งที่ดูแลอุ้มชูกันมาว่า ตนขอเล่านิทานว่า ขุนศึกกับแม่ทัพรักกันมาก วันนึงขุนศึกขอวางมือกลับไปดูแลครอบครัว แต่ 3 ปีที่ผ่านมา มีสงครามใหญ่ แม่ทัพขอให้ไปช่วย ขุนศึกก็ไปช่วยอีก แม่ทัพเขาบอกว่าถ้าชนะจะดูแล ปรากฏว่าแม่ทัพแพ้ทุกหัวเมือง แต่ขุนศึกชนะ แม่ทัพกลับเป็นอัลไซเมอร์ไม่ยอมมาดูแล

“เมื่อเสร็จศึกแม่ทัพกลับเป็นอัลไซเมอร์ ไม่ดูแลขุนศึก เมื่อขุนศึกบาดเจ็บอยู่ข้างทาง เจ้าเมืองผ่านมาเห็น จึงดูแลอุ้มชู ขุนศึกคนนี้จะถวายหัวให้เจ้าเมืองหรือแม่ทัพที่เป็นอัลไซเมอร์ ผมจึงเล่าให้ฟัง และการเมืองไม่ใช่การสร้างอาณาจักร มันเป็นรวมตัวกัน คนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง”
 

ผู้ดำเนินรายการถามว่า มีการเตรียมตัวผู้สมัครเมืองชลไว้อย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า “ผมรับตำแหน่ง ผอ.พรรค หัวหน้าพรรคมอบหมายให้ตนเตรียมผู้สมัครเอาไว้ แต่ความชัดเจนของแม่ทัพที่เป็นอัลไซเมอร์ไม่มี ถ้าชัดเจนมันก็จบ”

“ผมไม่ใช่หมา แต่ผมเลี้ยงหมา หมาเนี่ยรักเจ้านาย รักเจ้าของ แต่เมื่ออยู่ด้วยกันแล้ว หมามักโดยทำร้าย เอาไปปล่อยวัดบ้าง ผมมันนักรบ ไม่ใช่หมา ผมไม่เคยว่าอะไรเขาเลย แต่ถ้าเขาคิดขนาดนี้ก็ต่างคนต่างเดิน ผมไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว” 
 

“จ.ชลบุรีจะมี ส.ส. 10 คน ก็มีคนใกล้ตัวเขามาคุย ผมก็บอกว่าคนละ 5 เขต แบ่งครึ่งกันไป แต่ไม่มีคำตอบที่ตอบกลับมา แต่แม่ทัพอัลไซเมอร์ ส่งคนของตัวเองไปเดินในพื้นที่ ทำให้เกิดความสับสน ผมจัดตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว แต่ยังไม่พูดอะไร เพราะคาดหวังว่าเขาจะมาคุย แต่เมื่อระยะเวลาทอดไปนาน คนที่เขารอสัญญาณอยู่เขาจะทำอย่างไร” 

เมื่อถามว่า หากตระกูลคุณปลื้มจะลง ส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐ จะหลีกให้ใช่หรือไม่ แต่หากไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น จะต้องแข่งกัน นายสุชาติ กล่าวว่า “ผมเป็นนักรบที่ถวายหัวให้เจ้าเมือง ผมเคยบอกว่าผมไม่แข่งกับลูกเจ้านาย แต่ถ้าเขาจะลงมาแข่งกับผม ผมก็ต้องแข่ง”