"สุชาติ" สวน หมาไม่ทิ้งเจ้าของ เว้นถูกทิ้ง หลงทาง ถูกทำร้าย จนโดนเอาไปเลี้ยง

"สุชาติ" สวน หมาไม่ทิ้งเจ้าของ เว้นถูกทิ้ง หลงทาง ถูกทำร้าย จนโดนเอาไปเลี้ยง

"สุชาติ" โพสต์สวน ไม่เคยเห็นหมาตัวไหน ทิ้ง เจ้าของ เว้นแต่เจ้าของปล่อยวัด หรือ หมาหลงทาง ถูกทำร้าย จนบ้านหลังใหม่เอาไปเลี้ยง ชวน ฟังนิทานพงศาวดาร เจ้าของหมาอาจจะเสียหมา

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรักษาการผอ.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า

ครับ .. ที่ผ่านมาชีวิตจริง ผมไม่เคยเห็นหมาตัวไหนมันทิ้ง เจ้าของ เห็นมีแต่เจ้าของนั้นแหละที่ชอบเอาหมาไปทิ้ง ไปปล่อยวัด มีเหตุผลไม่กี่ข้อที่หมาจะหายไปนั้นก็คือ "หลงทาง" กับการ "ถูกทำร้ายบาดเจ็บ" จนถูกบ้านหลังใหม่ เก็บเอาไปเลี้ยง 

เช้านี้ ผมมี "นิทานพงศาวดาร" ฉบับย่อเรื่อง "ขุนศึกคู่กาย" เป็นข้อมูลที่ผม อยากจะให้ทุกๆท่านได้ฟังจากปากของผมเอง  ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์  เวลา 08.40 น. ทางช่อง 9 

ฟังนิทานผมแล้ว ระวังเจ้าของหมา อาจจะ "เสียหมา ซะเองนะครับ" 

#แล้วเจอกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโพสต์ดังกล่าวของนายสุชาติ มีข้อสังเกตว่ามาจากกรณีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ที่ออกมาโพสต์เมื่อวานนี้ (17ก.พ.) โดยโจมตีคนทรยศหักหลัง พร้อมกับเปรียบคนบางคนเป็นหมา ที่เริ่มก้าวร้าว ทั้งที่อุ้มชูมายาวนาน 

ทั้งนี้ เนื้อหาทั้งหมดที่นายสนธยา ออกมาโพสต์นั้น ระบุว่า วันหยุดที่ผ่านมามีใครต่อใครเป็นห่วงเป็นใยโทรมาถามกันมากเรื่องเลือกตั้งทั่วไปว่า กลุ่มเรารักชลบุรี จะต้องสลายตัว เพราะพลังประชารัฐ จะเลือกผู้สมัครมาลงเอง หลังจากผมไปคุยกับผู้ใหญ่ มาแล้ว ก็ได้เวลาที่ผมพอจะมาเล่าสู่กันฟัง

ผมไม่เคยคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน เพราะหลายปีก่อนก็ได้รับคำร้องขอให้ไปร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ในสถานการณ์พิเศษในขณะนั้น เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้ จนจู่ๆ ก็มีคนของพรรคประกาศว่าจะหาคนมาลง ส.ส.ทุกเขต  

ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคจึงไม่ยากที่ผมจะสอบถามผู้ใหญ่ ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ต้น ผมได้รับคำตอบสั้นๆ ว่า “มันก็อยากจะสร้างอาณาจักร อย่าไปสนใจ” 

เรื่องน่าจะจบแค่นั้น แต่ไม่ใช่ เพราะยังมีหลายอย่างที่น่าคิด โดยเฉพาะประโยคที่ว่า “อย่าไปสนใจ” จริงๆ ผมก็พยายามไม่สนใจมานาน เพราะคอยแต่คิดว่าการที่คนๆ หนึ่งจะพูดเท็จหลายเรื่องในที่ต่างๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีนั้นก็เห็นอยู่ดาดดื่น มีเพิ่มมาอีกคนก็ไม่แปลก

คล้ายกับเวลาหมาเห่า ถ้าไม่สร้างปัญหาร้ายอะไร เราก็ไม่ควรไปดุ เพราะหมาก็ทำตามสัญชาติญานของหมา แต่คราวนี้ต่างไป เพราะผมเริ่มรู้สึกว่าหมาเริ่มก้าวร้าว ทั้งที่อุ้มชูมายาวนาน คนชลบุรีรักใครรักจริง คบใครคบจริง เราเป็นแบบนี้กันมาตลอด นับญาติกันมาตั้งแต่เกิด แต่กับการทรยศ หักหลัง เราก็จะไม่นิ่งเฉย