"นายกฯ" พอใจ ภาพรวม "ครม." แจงซักฟอก พร้อมรับฟังสิ่งที่ดี ไม่แตกแยก

"นายกฯ" พอใจ ภาพรวม "ครม." แจงซักฟอก พร้อมรับฟังสิ่งที่ดี ไม่แตกแยก

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" พอใจภาพรวมการชี้แจง อภิปรายทั่วไปของ "ครม." ย้ำ ไม่ต้องการสร้างความแตกแยก พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ "ฝ่ายค้าน" ในสิ่งที่ดี ขอให้มั่นใจ แก้ปัญหาทุกเรื่อง ระบุ ราคาน้ำมัน ลงตั้งแต่วันนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พอใจภาพรวมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ในวันแรก (17 ก.พ.65) ซึ่งคณะรัฐมนตรีสามารถชี้แจงตอบคำถามของ ส.ส. ด้วยข้อมูลที่ชัดเจน พร้อมฝากขอบคุณทุกเสียงสะท้อนที่ชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่มีการเตรียมตัวเตรียมพร้อมข้อมูลชี้แจงในรัฐสภามาอย่างดี  

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ย้ำไม่ต้องการสร้างความแตกแยก ซึ่งการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตามมาตรา 152 ในวันที่ 17-18 ก.พ. 65 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ดังนั้น อะไรดีก็รับฟัง เมื่อไม่ดี ก็ตรวจสอบ ขอให้มั่นใจว่า นายกฯ ตั้งใจแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกเรื่องให้สอดคล้องกับการใช้จ่ายงบประมาณ ตามกรอบวงเงินและกฏหมายที่มีอยู่

นายธนกร กล่าวว่า ช่วงหนึ่งในระหว่างการประชุมวานนี้  นายกฯ ยังกล่าวการแก้ปัญหาราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น โดยให้ตรึงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลทุกประเภทไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร ตรึงราคาก๊าซหุงต้มขนาดถัง 15 กิโลกรัม ที่ 318 บาทต่อถัง ซึ่งราชกิจจานุเษกษา ได้เผยแพร่กฏกระทรวง กำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ 19) พ.ศ. 2565 ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลไม่เกิน 3 บาทต่อลิตร  มีผลแล้วถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 65 ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีกปรับตัวลง ตั้งแต่วันนี้ 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์