"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" ประกาศลาออกส.ส. กลางสภา

"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" ประกาศลาออกส.ส. กลางสภา

"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" ประกาศลาออกจากส.ส.กลางสภา ขอพิสุูจน์ตัวเองแก้เหลื่อมล้ำแม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล ลั่นสมัยหน้าเจอกัน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ช่วงหนึ่ง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้อภิปรายเน้นย้ำถึงความล้มเหลวในการบริหารราชการของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ทั้งนี้ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ทำให้เกิดนวัตกรรมศัพท์ขึ้นมาใหม่ 2 คำคำแรกคือคำว่า "งูเห่า" คำที่สองคือคำว่า "ลิงกินกล้วย" ผมบอกเลยว่าถ้าผมจะพูดเป็นภาษาชาวบ้านผมเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ผมพึ่งเข้าใจแสลงนี้ชัดเจนวันนี้สิ่งที่ผมจะพูดต่อไปนี้ก็คือ

ผมขออภิปรายและไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาว่าท่านไปทำอะไรหรือให้ใครไปทำอะไรทำไมพวกเขาเหล่านั้นจึงเปลี่ยนจุดยืนผมขอบอกไว้เลยว่าสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนผมไม่สามารถทรยศได้ 2 ปีเศษผมไม่มีความสุขกับการทำงาน

\"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ\" ประกาศลาออกส.ส. กลางสภา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงช่วงนี้นายมิ่งขวัญกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุมได้ กล่าวว่า "ท่านมิ่งขวัญไม่ต้องร้องไห้"

นายมิ่งขวัญ ตอบกลับว่า เดี๋ยวผมจะให้ท่านทำแบบผมถ้าท่านกล้าดีผมก็จะท้าพนันกับท่าน

 "ผมจะบอกเลยว่าผมกราบขอบคุณท่านประธานสภา ท่านรองประธานสภาทั้ง 2 ท่านรวมทั้งท่านด้วยครูแก้วขอบคุณทุกคะแนนเสียงประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณผมเป็นส.ส. บัญชีรายชื่อผมลาออกเขาก็เลื่อนลำดับขึ้นมามีความสุขด้วยซ้ำ"

เพราะฉะนั้นผมอยากผมอยากจะบอกว่าผมขอยื่นใบลาออกสักครู่หนึ่งผมจะเดินไปให้ท่านประธาน ผมยอมที่จะสละความเป็นส.ส. เพื่อให้มันจบเพราะผมได้ขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ขับผมออกจากพรรคก็เห็นพรรคอื่นก็ขับออกกันเยอะแยะทำไมก็อุดมการณ์ไม่ตรงกัน แต่ผมจะฝากข้อความนี้พล.อ.ประยุทธ์หรือลูกน้องท่านไปทำอะไรเขาถึงเปลี่ยนจุดยืนและต้านกระแสสังคมอย่างนั้น

\"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ\" ประกาศลาออกส.ส. กลางสภา

และสิ่งสุดท้ายที่จะฝากไปยังประชาชนคนไทยทุกท่านผมจะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองผมจะใช้องค์ความรู้ความสามารถที่ผมมีอยู่ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน

สิ่งที่สำคัญที่สุดผมจะออกไปพิสูจน์ว่าแม้ผมไม่ได้เป็นรัฐบาลความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขหรือไม่โปรดติดตามก็แล้วกัน และผมก็จะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งในสมัยหน้าต่อไปด้วยเราได้เจอกันแน่นอน"

\"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ\" ประกาศลาออกส.ส. กลางสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภชัย พยามที่จะทักท้วงว่าขอให้นายมิ่งขวัญไปคิดให้ดีๆก่อน แต่นายมิ่งขวัญตอบกลับว่า "ไม่เป็นไรครับผมคิดมาดีแล้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นได้มีส.ส.ฝ่ายค้านปรบมือพร้อมเดินเข้าไปกำลังใจให้นายมิ่งขวัญอีกด้วย

\"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ\" ประกาศลาออกส.ส. กลางสภา