"อนุทิน" ขอเป็น "สีดา" หลังนายกฯแจงสภารับบท"พระราม"

"อนุทิน" ขอเป็น "สีดา" หลังนายกฯแจงสภารับบท"พระราม"

"อนุทิน" ขอรับบท "สีดา" หลังนายกฯแจงสภารับบท"พระลักษณ์-พระราม" ด้าน "ศักดิ์สยาม" ชี้ปมส.ส.ย้ายพรรค เป็นวิถีการเมือง

ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว. สาธารณสุข กล่าวถึงการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุต่อที่ประชุมสภาในการอภิปรายทั่วไปตามม.152 เปรียบตัวเองเป็นพระราม-พระลักษณ์ ในเรื่องรามเกียรติ์ และตัวนายอนุทิน เป็นตัวละครใด โดยฝ่ายค้านเป็นทศกัณฑ์ นั้นนายอนุทิน อุทานว่า “อุ๊ย ไม่มั้ง” หัวเราะ และระบุว่า เป็นนางสีดา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ยอมตายแทนใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยิ้มและไม่ได้ตอบคำถาม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงนี้ดูราศีจับ นายอนุทิน สายหน้า แทนการตอบคำถามและกล่าวเพียงว่า เหนื่อย นอนไม่พอ และสื่อได้ถามอีกว่า นอนไม่พอ เพราะงานเยอะใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เล่นเกม

 

 

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กรณีมีส.ส.ย้ายพรรคว่า ตนยังไม่ทราบ แต่โดยข้อเท็จจริงแล้วมันเป็นวิถีทางการเมือง พรรคภูมิใจไทยก็เป็นพรรคการเมืองที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อประชาชนอยู่แล้วพูดแล้วต้องทำ

ดังนั้น บุคลากรทางการเมือง ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส.เห็นว่า แนวทางของพรรคภูมิใจไทย ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ประชาชน ได้ก็เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ไม่มีข้อจำกัดอะไรและไม่มีข้อจำกัดทางด้านกฎหมายหรือมีคุณสมบัติขัดกับกฎหมายพรรคภูมิใจไทยเปิดกว้างอยู่แล้ว สำหรับคนที่จะเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคภูมิใจไทยต้องมีใจรักการทำงานให้กับประชาชน