“รองเลขาปชป.”ซัด“สุนทร รักษ์รงค์”ไม่เคารพพรรคประกาศตัวชิงส.ส.นครศรีฯ

“รองเลขาปชป.”ซัด“สุนทร รักษ์รงค์”ไม่เคารพพรรคประกาศตัวชิงส.ส.นครศรีฯ

“รองเลขาปชป.”ซัด“สุนทร รักษ์รงค์”ไม่เคารพพรรคประกาศตัวชิงส.ส.นครศรีฯ ชี้ทำชาวบ้านสงสัย ย้ำต้องรอ กกต. แบ่งเขตให้เรียบร้อย ก่อนชี้ขาดว่าจะส่งใครลงสมัคร

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุนทร รักษ์รงค์ เลขาธิการสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (สคยท.) ได้ประกาศตัวและขึ้นป้ายโฆษณาแนะนำตัวทั่วพื้นที่ อำเภอชะอวด จุฬาภรณ์ ร่อนพิบูลย์  จ.นครศรีธรรมราช ว่า เป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ว่า ต้องขอขอบคุณที่นายสุนทร มีความสนใจที่จะร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยประกาศตัวให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า มีความตั้งใจที่จะลงสมัคร ส.ส. 

อย่างไรก็ตามในข้อเท็จจริงขณะนี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศเพียงแค่ว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป จ.นครศรีธรรมราช จะมีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 9 เขต ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่า ทาง กกต. จะมอบหมายให้ทาง กกต. จังหวัด แบ่งเขตการเลือกตั้งเมื่อใด เพราะฉะนั้นเขตการเลือกตั้งก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมได้ 
 

รวมทั้งหากมีการแบ่งพื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค จะส่งรายชื่อให้สมาชิกพรรค พิจารณาว่าใครจะลงสมัครในเขตเลือกตั้งไหน และนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค ตามหลักการที่พรรคฯ ทำมาตลอดว่า ‘ส่งเสริมคนใหม่ ใส่ใจคนเดิม’ 

“ดังนั้นการที่นายสุนทร ประกาศตัวไปล่วงหน้าแบบนี้ อาจจะทำให้ชาวบ้านในเขตพื้นที่มีความสับสนและสงสัย อีกทั้ง ถือเป็นการไม่เคารพต่อสมาชิกรายอื่นๆ ที่ยังไม่ได้รับการพิจารณาจากพรรคฯ ให้เป็นผู้สมัคร ส.ส. อย่างเป็นทางการอีกด้วย” 
 

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้พรรคยังรอการประกาศเขตการเลือกตั้ง จากคณะกรรมการเลือกตั้งให้ดำเนินการเรียบร้อยก่อน ถึงจะเสนอชื่อสมาชิกพรรคฯ ที่มีความประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งฯ ให้คณะกรรมการสรรหาส่งรายชื่อ เพื่อให้ทางคณะกรรมการบริหารพรรค เป็นผู้พิจารณาตัดสินใจว่า จะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้ง 

ขณะนี้ตนคิดว่ากระแสของพรรคประชาธิปัตย์เริ่มดีขึ้นมาก ถึงขนาดที่มีผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขตไม่น้อยกว่า 2 – 3 คน ซึ่งทำให้คณะกรรมการสรรหาฯ ต้องมานั่งคิดและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่า จะส่งใครลงสมัคร เพื่อทำให้พรรคฯ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อไป 

“การที่นายสุนทร ได้ออกมาประกาศตัวแบบนี้ ทั้งๆที่ยังไม่ทราบเลยว่า แต่ละเขตเลือกตั้งมีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอใดบ้างนั้น ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและสร้างความไม่สบายใจให้กับสมาชิกพรรคในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะในข้อเท็จจริงนายสุนทร ยังไม่เคยทำกิจกรรมการเมืองภายในจังหวัดมาก่อนและในฐานะที่ผมเป็นกรรมบริหารพรรค ยังไม่มีชื่อนายกสุนทร รักรงค์เสนอมาให้พิจารณาเบื้องต้นเลย” นายชัยชนะกล่าว