“ทักษิณ”แฉส.ส.เพื่อไทยประชุมพรรครัฐบาลรับวัคซีน 30ล้าน-รายเดือน2แสน

“ทักษิณ”แฉส.ส.เพื่อไทยประชุมพรรครัฐบาลรับวัคซีน 30ล้าน-รายเดือน2แสน

“ทักษิณ”เดือดแฉส.ส.เพื่อไทยประชุมพรรครัฐบาลรับวัคซีน30ล้าน-รายเดือน2แสน ลั่นรู้ทุกความเคลื่อนไหว ขู่ระวังสอบตก ให้โอกาสเอาเงินไปคืน ถามลากยาวรัฐบาลเพื่อใคร ซัดกระสันอยากเป็นเจ้าภาพเอเปค

วันนี้ (15 ก.พ.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ร่วมสนทนาในรายการ Care Talk x Care ClubHouse ตอน "จุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง" โดยช่วงหนึ่งนายทักษิณได้กล่าวถึงประเด็นการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิน รวมถึงประเด็นทางการเมืองว่า นายกฯทำตัว ปฏิบัติตัวดี แต่ตอนนี้ฝ่ายการเมืองละเลงกันเละเลย

"ผมได้ยินว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน โดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว 30 ล้าน 20 ล้าน ฉีดกันใหญ่ โอ้โห จะเตรียมย้ายพรรค ผมเตือนไว้นะ วันก่อน มีส.ส.เพื่อไทยไปร่วมประชุมกับพรรคฝ่ายรัฐบาลอยู่ ผมได้ยิน รู้ชื่อด้วย จ่ายคนละ 2 แสน รายเดือน เอาตังที่ไหนมา"

“ผมอยู่ดูไบรู้หมด วันนี้ที่บอกว่า เอารายชื่อไปโชว์นายกฯ เท่านั้นเท่านี้ ก็จริงนะ ก็จิ้มไปเยอะ ขณะเดียวกัน ส.ส. เหมือนไก่ชน ถ้าชนแพ้ กิโลละ 35 บาท ถ้าชนะ 3 แสน ส.ส.กลัวสอบตกอย่างเดียว ระหว่างยังไม่สอบ ใครเอาเงินมาให้รับหมด แต่เวลาจะแข่ง ก็ต้องคิดว่าตกป่ะวะ ตกกูก็ไม่ไป แต่ก่อนผมยุ ใครแจกตังก็ไปรับเหอะ บอกให้รู้ สรุปแล้ว วันนี้ ท่านนายกฯ ปล่อยบ้านเมืองมากไปหน่อย ปล่อยนักการเมืองเละ ข้าราชการประจำเละ เลยทำให้เศรษฐกิจแก้ยาก กินกันฉิบหายหมด”
 

ผู้ดำเนินรายการถามว่า มองว่าจุดจบรัฐบาลอยู่ตรงไหน นายทักษิณ กล่าวว่า ที่อนุทินพูดว่า มีเสียง 260 เสียงนั้น มือในสภาไม่สำคัญเท่าศรัทธาประชาชน รัฐบาลกำลังทำให้ศรัทธาประชาชนตกลงอย่างมาก ทั้งการไร้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการ เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนทำมาหากินไม่ได้ มีคอร์รัปชัน เหมือนตอนผมหาเสียง ก็บอกใครแจกเงินก็แจกไปแต่อย่าเลือกต่อ สุดท้ายคุณปู (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) แลนด์สไลด์ ถ้าเลือกตั้งต่อจากรัฐบาลที่อ่อนแอ ฝ่ายค้านได้เปรียบมาก สิ่งที่จะทำให้จบ ก็คือ ศรัทธาของประชาชน

“การเมืองไม่ใช่แค่คณิตศาสตร์ มันมีเทคนิคเยอะ บางพวกแจกกล้วย บางพวกฉีดวัคซีน แต่ส่วนเรา ยืนบนหลักการอย่างเดียว ใครแหกคอกก็ว่ากันไป นี่คือหลักการฝ่ายค้าน ก็สู้กันไป แต่ผมไม่เชื่อว่า ถ้ารัฐบาลอยากลากไปเรื่อยๆ ถามว่าลากเพื่อใคร อยากเป็นเจ้าภาพเอเปคหรือ หากยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็อาจจะเป็นรัฐบาลที่จัดเอเปคที่หล่อกว่าเดิม แต่ถ้าแพ้เลือกตั้ง ก็ให้คนได้มาจัด เท่กับประเทศมากกว่า ผมดูแล้ว ยังไงก็ไปยาก แม้จะเกลี่ยผลประโยชน์ให้พรรคร่วม ผมก็ว่าไปยาก เพราะว่าชาวบ้านไม่เอา”
 

เมื่อถามว่าเป็นการรอให้แรมโบ้ตั้งพรรคเสร็จหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ผมคิดว่า ท่านประยุทธ์ เป็นพญาหงส์ คงไม่กล้าลงหนองน้ำเล็ก เขาปล่อยไส้เดือน กิ้งกือลง การตั้งพรรค ตั้งธงปุ๊ปก็รู้แล้วว่าพรรคใหญ่ พรรคเล็กอะไร แปลกที่พรรคใหม่ สร้างทั้งนั้น สรุปแล้ว ชาติพังไปแล้วใช่ไหมเลยต้องสร้างใหม่ อย่างไรนายกฯก็คงไม่ไปอยู่เศรษฐกิจไทยแน่นอน ประเทศไทยต้องรู้ลึกๆ สิ่งที่พูดสวยงาม ข้างหลังอะไรไม่รู้ เรียบร้อย อย่างมากมีบางคนย้ายพรรคปุ๊ปก็วิ่งไปหาพรรคอื่น ว่าพรรคไหนให้มากกว่า บางคนก็วิ่งเอาตัง

เมื่อถามถึงกรณีของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ไปตั้งพรรคการเมือง นายทักษิณ กล่าวว่า ในอดีตที่ผมเคยเลี้ยงสุนัข 50 ตัว ผมกับโอ๊ค (นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชาย) เลี้ยงหมาไว้ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า 50 ตัว ในทั้งหมดเราก็ไปเล่น คลอเคลีย มีอยู่ตัวหนึ่งมันกัดเจ้าของตลอดเวลา ชื่อไอ้แม็ค ผมมาโอ๊คมา มันจะกัด มีคนหนึ่งให้อาหารหมา ชื่อเอ้ ปรากฏว่า แม็คมาประจบเป็นพิเศษ เลียอย่างเดียว เพราะไม่ได้กินอาหาร ตอนหลังเอ้ไม่ได้เลี้ยง มีอีกคนมาเลี้ยง มันก็ไปเลียเขาอีก พอเจ้าของมา มันจะกลับมากัด บางทีเราเลี้ยงหมา 50 ตัว มันไม่จำเป็นต้องรักเจ้าของทุกตัว"

ในช่วงท้าย ผู้ร่วมดำเนินรายการได้สอบถามถึงกรณีศึกซักฟอกในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์นี้ นายทักษิณ ระบุว่า คิดว่าเป็นการซ้อม อาจจะฉายหนังตัวอย่างบางส่วน ไม่น่าเอาของดีๆ ออกมาหมด เอาไว้ใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่อาจจะโหมโรงเรียกพวกที่อยู่ฝั่งรัฐบาล พวกที่ถูกวัคซีนฉีดว่า อยู่อย่างนี้ สอบตกนะเว้ย มาช่วยกันโหวตหน่อย เป็นแทคติกแต่ละฝ่าย ฝ่ายรัฐบาลอาจจะบอกไม่มีอะไรเลย อภิปรายเสียเวลา