2 พ่อลูก“ช่างเหลา”แยกวง”ธรรมนัส”เปิดตัวเข้า“ภูมิใจไทย”

2 พ่อลูก“ช่างเหลา”แยกวง”ธรรมนัส”เปิดตัวเข้า“ภูมิใจไทย”

2 ส.ส.พ่อลูกตระกูล”ช่างเหลา” แยกทางกลุ่ม “ธรรมนัส” เปิดตัวเข้าภูมิใจไทย “อนุทิน”สวมเสื้อพรรคกลางงานแต่งลูกชาย หลังจาก”เนวิน”เป็นประธานช่วงเช้า

หลังจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ขับ 21 ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการ ออกจากพรรค และทั้งหมดจะต้องหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่ ภายใน 30 วันโดยขณะนี้มี 18 คน ที่สมัครเป็นสมาชิก และทำหน้าที่ เป็น ส.ส.ในนามพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว ยังเหลืออีก 3 คนที่ยังไม่มีสังกัดพรรค ได้แก่ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.เขต 2 ขอนแก่น บุตรชายของนายเอกราช และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.เขต 11 นครราชสีมา ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

ล่าสุด นายเอกราช และ นายวัฒนา ได้เปิดตัว สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ อย่างเป็นทางการ ในงานมงคลสมรสบุตรชายคนเล็กของนายเอกราช คือ นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา สมาชิกพรรคภูมิใจไทย 

โดยช่วงเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ไปเป็นประธานงานมงคลสมรสของนายพิทักษ์ชน ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จ.ขอนแก่น

จากนั้นในช่วงค่ำ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปเป็นประธาน งานฉลองมงคลสมรส พร้อมกับแกนนำพรรคอาทิ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรมช.มหาดไทย

 

โดยนายเอกราช และนายวัฒนา ได้ยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย อย่างเป็นทางการ พร้อมจ่ายค่าสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ คนละ 2,000 บาท และนายอนุทินได้สวมเสื้อแจ็กเก็ตพรรคภูมิใจไทยให้กับนายวัฒนา พร้อมกับถอดเสื้อสูทของตัวเองสวมให้นายเอกราช เพื่อต้อนรับเข้าสู่พรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายเอกราช และนายวัฒนา บุตรชาย รับปากกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยว่า จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหลังจากมีความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่าจะเพิกถอนมติการขับส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่