ทอ.แจง ปม "โทลเวย์" ทวงหนี้ 160 บ. ค่าผ่านทาง

ทอ.แจง ปม "โทลเวย์" ทวงหนี้ 160 บ. ค่าผ่านทาง

กองทัพอากาศ ระบุ โทลเวย์ ทวงหนี้ 160 บาท ค่าผ่านทางเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ยันคนขับไม่มีเจตนาฝ่าด่าน เพราะเข้าใจว่ารถคันหน้าจ่ายให้แล้ว

14 ก.พ.2565 จากกรณี บริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด(มหาชน)ได้ทำหนังสือถึง กองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2565 เรื่องขอให้ชำระค่าผ่านทาง  (กรมขนส่งทหารอากาศ) ระบุว่า

ตามที่บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ได้รับสัมปทานจากกรมทางหลวง เพื่อให้บริการทางยกระดับอุตราภิมุข หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ บริษัทได้ตรวจสอบพบมีผู้ขับขี่รถยนต์มาบนทางยกระดับอุตราภิมุข แล้วฝ่าด่านไม่ชำระค่าผ่านทางหลายครั้ง

พบเป็นรถโตโยต้า รุ่น Land Cruiser Prado สีน้ำเงิน วันที่ 9 ก.พ.64 เวลาประมาณ 20.30 น. ฝ่าด่านเก็บค่าผ่านทางลาดพร้าว 1 ครั้ง เป็นเงิน 80 บาท และวันที่ 11 ก.พ.64 เวลาประมาณ 21.55 น. ฝ่าด่านเก็บค่าผ่านทางลาดพร้าว 1 ครั้ง เป็นเงิน 80 บาท

บริษัทจึงรวบรวมหลักฐานและนำไปให้พนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี ตรวจสอบข้อมูลสืบหาผู้กระทำความผิด พบผู้ถือกรรมสิทธิ์รถคันดังกล่าวคือ กองทัพอากาศ (กรมขนส่งทหารอากาศ) จึงขอเรียนว่าการฝ่าฝืนไม่ชำระค่าผ่านทางตามกฎหมาย เป็นการกระทำที่เกิดความเสียหายต่อบริษัท และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้ทางรายอื่น พนักงานบริษัทรวมถึงผู้ขับขี่รถด้วย ตลอดระยะเวลาบริษัทดำเนินการส่งหนังสือทวงถาม เพื่อแจ้งให้ดำเนินการชำระค่าผ่านทางแล้ว แต่บริษัทไม่ได้รับการติดต่อกลับมา

หนังสือฉบับนี้จึงขอให้ท่านในฐานะผู้ถือกรรมสิทธิ์รถคันดังกล่าวดำเนินการชำระค่าผ่านทางทั้งสิ้น 160 บาท ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือ หากเพิกเฉยไม่ดำเนินการชำระค่าผ่านทาง บริษัทมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ล่าสุด แหล่งข่าวจากกองทัพอากาศแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว มิได้มีเจตนาฝ่าด่านไม่ชำระค่าผ่านทางแต่อย่างใด เนื่องจากความเร่งรีบ โดยเข้าใจว่าคันหน้าจ่ายค่าผ่านทางให้แล้ว ปัจจุบันกรมขนส่งทหารอากาศได้ดำเนินการประสานกับผู้เกี่ยวข้องและชำระค่าผ่านทางดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว