“โฆษกรัฐบาล” ซัด “เพื่อไทย” ลั่น “บิ๊กตู่” ไม่คิดยุบสภา-ฝ่ายค้านได้แค่ฝัน

“โฆษกรัฐบาล” ซัด “เพื่อไทย” ลั่น “บิ๊กตู่” ไม่คิดยุบสภา-ฝ่ายค้านได้แค่ฝัน

“โฆษกรัฐบาล” ซัดกลับเลขาฯ “พรรคเพื่อไทย” ยัน “บิ๊กตู่” ไม่คิดยุบสภา เพื่อเสียงบจัดเลือกตั้ง แลกกับความฝันคนบางกลุ่ม เผย ศึกซักฟอกหลายครั้งที่ผ่านมา พิสูจน์ให้ประชาชนเห็นแล้วว่าเป็นแบบ “ตัดแปะ” ข้อกล่าวหาไร้น้ำหนัก เน้นสาดโคลน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ไม่ถึงการประชุมเอเปคเดือน พ.ย. 2565 เนื่องจากเจอทั้งศึกในและศึกนอกว่า ไม่อยากให้นายประเสริฐ รีบมโน พร้อมยืนยันวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และไม่มีความจำเป็นต้องยุบสภา เพราะไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ กับประชาชน มีแต่จะต้องเสียงบประมาณจัดเลือกตั้งใหม่ เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของพรรคการเมืองบางพรรค ที่แอบหวังว่าจะ มีโอกาสบริหารประเทศ ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลนั้นยังเหนียวแน่น คงมีแต่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่พยายามยุยงรายวัน หวังให้เกิดการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่าเป็นแค่ความฝัน แต่ก็ยังขอให้ได้ฝัน

“แม้ว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งทำให้ไม่สามารถยุบสภาได้ แต่ก็ไม่มีความจำเป็นที่นายกฯ ต้องยุบสภา เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ทำอะไรผิด รัฐบาลพร้อมชี้แจงฝ่ายค้านทุกประเด็น และจะใช้โอกาสนี้ทำความเข้าใจกับประชาชน” นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ที่สำคัญ การอภิปรายไม่ไว้วางใจในหลายครั้งที่ผ่านมาของฝ่ายค้าน ได้พิสูจน์ให้ประชาชนเห็นแล้วว่า เป็นการอภิปรายแบบตัดแปะ เพราะข้อมูลที่นำมาอภิปรายไร้น้ำหนัก มีแต่ข้อกล่าวหาและการสาดโคลน ไม่ได้เกิดประโยชน์หรือสาระอะไรให้กับประชาชนและบ้านเมืองเลย