"นายกฯ"วอน"สภา" อย่ามีปัญหามาก โยน"ครม."เคาะสายสีเขียว ชี้ กม.ทำได้ ก็ทำได้

"นายกฯ"วอน"สภา" อย่ามีปัญหามาก โยน"ครม."เคาะสายสีเขียว ชี้ กม.ทำได้ ก็ทำได้

"นายกฯ" วอน ฝ่ายนิติบัญญัติ ร่วมมือ อย่าให้มีปัญหากันมากนัก เผย คุย หัวหน้าพรรคร่วม ไร้ปัญหา ปัด เคลียร์ "ภท." โยน "ครม." เคาะ สัมปทานสายสีเขียว ชี้ กม.ทำได้ ก็ทำได้ แค่นั้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ครั้งที่ 3/2565 โดยมีรัฐมนตรีหลายคน รวมถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ยืนประกบหลังนายกฯ 

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า "ขอทำความเข้าใจ นายกฯ ห่วงใยคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย ขอความร่วมมือไปยังฝ่ายนิติบัญญัติด้วยก็แล้วกัน ทุกอย่างอย่าให้มันมีปัญหากันมากนัก จริงๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ผมคุยกับหัวหน้าพรรคอะไรต่างๆ พรรคร่วม ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น อย่าทำอะไรให้มันสับสนอลหม่านไป มันไม่มีอะไรดีขึ้นกับประเทศทั้งสิ้น" นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า มายืนแถลงข่าวด้วยกันแบบนี้ ท่าทางจะเคลียร์อะไรแล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า"ผมจะต้องเคลียร์อะไรกับเขา มีอะไรต้องเคลียร์เหรอ" 

เมื่อถามว่า เรื่องการพิจารณาขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของครม. ก็ว่ากันไป กฎหมายมันทำได้ก็ทำได้ ก็แค่นั้น 

เมื่อถามว่า บรรยากาศในที่ประชุมศบค. อึมครึม นายกฯ กล่าวสวนทันทีว่า "คุณเข้าไปอยู่ในห้องหรือ คุณรู้หรือมันอึมครึม ผมไม่เห็นอึมครึมเลย ผมก็พูดเสียงดังฟังชัดของผมอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ผมก็ฟังข้อมูล ก็เห็นใจเจ้าหน้าที่เขาทำมาแทบตาย ฟังเขาเสียบ้าง โอเคนะ ผมตัดสินใจบนฐานข้อมูลที่ถูกต้อง พอละๆ"