"โกวิทย์" ซัด "มงคลกิตติ์" ไร้ค่าการเมือง หลังปูดชื่อส.ส.กลุ่ม16ล้มรัฐบาล

"โกวิทย์" ซัด "มงคลกิตติ์" ไร้ค่าการเมือง หลังปูดชื่อส.ส.กลุ่ม16ล้มรัฐบาล

โกวิทย์ แถลงยัน 2ส.ส. พรรคพลังท้องถิ่นไท ไม่รวมกลุ่ม16 ของ "มงคลกิตติ์" ยันไม่เคยเจรจาหรือไปเข้าร่วม ชี้เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ ไม่เหลือเครดิตการเมืองแล้ว

           นายโกวิทย์ พวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงที่รัฐสภา ยืนยันว่า ตนและนายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท ไม่เคยเจรจาหรือเข้าร่วมกับกลุ่มของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ตามที่ระบุว่าได้รวมกลุ่ม 16 ส.ส. เพื่อกดดันให้รัฐบาลลาออกและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ยุบสภา อย่างไรก็ดีนายมงคลกิตติ์ ให้ข่าวที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงหลายครั้ง และเป็นการใช้ตัวเลขของส.ส. เพื่อเล่นเกมการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ ดังนั้นเชื่อว่าเครดิตของนายมงคลกิตติ์ ไม่มีเหลือแล้วทางการเมือง


 

           นายโกวิทย์ กล่าวยย้ำด้วยว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท มีจุดยืนต่อการช่วยแก้ไขปัญหาการเมืองและต้องการให้รัฐบาลและสภาฯ อยู่ครบเทอม ดังนั้นเป้าหมายที่นายมงคลกิตติ์ระบุว่าพรรคจะร่วมกดดันให้ยุบสภาฯ จึงสวนทางกับพรรค ส่วนกรณีดังกล่าวเป็นการสร้างข่าวเพื่อให้นายกรัฐมนตรีคลางแคลงใจในตัวพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนมองว่านายมงคลกิตติ์กำลังเล่นเกมการเมืองนอกระบบ เพื่อสร้างราคาให้ตนเองเท่านั้น แต่เมื่อคนที่ถูกอ้างชื่อออกมาปฏิเสธ ทั้ง นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่, นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ตอนนี้มองว่านายมงคลกิตติ์เป็นคนไม่มีราคาแล้ว.