"ภูมิใจไทย" ลายกทีม เมินถก "ครม." รับไม่สบายใจ ต่อสัมปทานสายสีเขียว

"ภูมิใจไทย" ลายกทีม เมินถก "ครม." รับไม่สบายใจ ต่อสัมปทานสายสีเขียว

"ไตรศุลี" เผย "ภูมิใจไทย" แท็กทีมไม่เข้าประชุม "ครม." หลัง "มท." จ่อเข็น วาระ ต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว เข้าที่ประชุม "ทรงศักดิ์" รับ ไม่สบายใจ ข้อกม. ชี้ ต้องให้กทม. จัดการให้เรียบร้อยก่อน

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนัก เปิดเผยถึงเหตุผลที่พรรคภูมิใจไทยจะไม่เข้าร่วมการประชุมของรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ยื่นลาการประชุมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เหตุผลว่าเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศโดยอยู่ระหว่างกลางกักตัว

ขณะที่นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่าไม่ได้เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน เนื่องจากติดภารกิจ

ส่วนที่วันนี้ พรรคภูมิใจไทยแท็กทีมไม่เข้าร่วมการประชุม ครม. จะเกี่ยวข้องกับการที่กระทรวงมหาดไทยเตรียมเสนอเรื่องต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าครม.หรือไม่ นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นความไม่สบายใจของข้อกฎหมาย ที่จะต้องให้กรุงเทพมหานครไปดำเนินการให้เรียบร้อยก่อน

ขณะเดียวกันนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็อยู่ระหว่างการกักตัวจึงไม่ได้เข้าร่วมการประชุม

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หากมีวาระพิจารณา เรื่องต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้า สายสีเขียว รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย จะทำหนังสือคัดค้านด้วย