“ภูมิธรรม”แนะ“ฝ่ายค้าน”จับมือสร้างเงื่อนไขสภาฯไล่รัฐบาลเผด็จการ

“ภูมิธรรม”แนะ“ฝ่ายค้าน”จับมือสร้างเงื่อนไขสภาฯไล่รัฐบาลเผด็จการ

“ภูมิธรรม”แนะ“ฝ่ายค้าน”จับมือสร้างเงื่อนไขสภาฯไล่รัฐบาลเผด็จการ ชี้ไร้เหตุผล “เพื่อไทย” ประคับประคองเสียงให้รัฐบาล โยนรัฐบาลรักษาเสียงองค์ประชุมให้ครบ

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า กี่ปีมาแล้ว... ที่คนไทย ต้องทนฟัง"ข่าวลบ" ที่มีผลกระทบต่อชีวิตทางเศรษฐกิจ และ ชีวิตการทำมาหากินของตน ตลอดเวลา ภายใต้รัฐบาลสืบทอดอำนาจเพื่อประโยชน์ของพวกพ้องตน ที่บริหารประเทศอย่างไร้ประสิทธิภาพ และไร้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน
 

“ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่พรรคการเมืองซึ่งยึดถือประโยชน์ประชาชน จะต้องมาช่วยประคับประคองให้รัฐบาล มีความมั่นคงและอยู่รอดต่อไปได้ สิ่งที่พรรคร่วมฝ่ายค้านควรเร่งทำคือ สร้างเงื่อนไข ให้รัฐบาลนี้ซึ่งสืบทอดอำนาจเผด็จการแฝงรูปรีบปล่อยวางอำนาจและคืนอำนาจกลับให้ประชาชนโดยเร็วตามกระบวนการและเท่าที่ศักยภาพภาพเสียงข้างน้อยจะพึงกระทำได้”
 

นายภูมิธรรม ระบุต่อว่า พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันว่า ภาระการมีองค์ประชุมให้ครบในสภาฯ เป็นภาระของพรรคแกนนำฝ่ายรัฐบาลจะต้องทำให้ได้ และเราพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ เมื่อองค์ประชุมครบถ้วน แต่เราจะไม่ทำหน้าที่ช่วยแบกรับและเป็นนั่งร้านให้เผด็จการ ถ้ารัฐบาลไม่สามารถสร้างความพร้อมของตัวเอง เรายังคงยืนยันเจตจำนงที่หนักแน่นและสิทธิของเสียงข้างน้อยในการตรวจสอบและถ่วงดุลในสภาผู้แทนราษฎร