"ธรรมนัส" ล่อเป้าใหญ่ ต่อรอง "มท.1" ประเคน "ประวิตร" คุม รับ "เลือกตั้ง"

"ธรรมนัส" ล่อเป้าใหญ่ ต่อรอง "มท.1" ประเคน "ประวิตร" คุม รับ "เลือกตั้ง"

"เศรษฐกิจไทย" ล่อเป้าใหญ่ เล็ง ต่อรองเก้าอี้ "มท.1" หลัง "ธรรมนัส" นัด "ส.ส." ถกที่ "ภูเก็ต" ประเคน "ประวิตร" นั่งควบ ดูแลลูกพรรค หวัง ขยายฐานการเมือง รับ "เลือกตั้ง"

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคเศรษฐกิจไทย นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่ได้นัดหมาย กลุ่มส.ส. ที่ถูกขับพ้นออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปหารือกันที่ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมการขับเคลื่อนงานการเมืองของพรรคหลังจากนี้ 

อย่างไรก็ตาม การหารือของพรรคเศรษฐกิจไทย มีข้อสรุปสำคัญในเรื่องข้อเสนอต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแลกกับการสนับสนุนรัฐบาล โดยเห็นตรงกันว่า บุคคลที่เหมาะสมกับตำแหน่ง มท.1 คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีศักยภาพ สามารถตอบสนองส.ส.ในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และเป็นการขยายฐานทางการเมืองรองรับการเลือกตั้งครั้งหน้าอีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โมเดลที่จะให้พล.อ.ประวิตร ควบรมว.มหาดไทย แทน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นั้น เคยมีการพูดถึงมาแล้วตั้งแต่ช่วงที่ร.อ.ธรรมนัส ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยในครั้งนั้น ส.ส.ในสาย ร.อ.ธรรมนัส ต่างสนับสนุน และต้องการให้ ร.อ.ธรรมนัส ดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย ด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์