"ก้าวไกล" วางเคมเปญ3เดือนสู้ผู้ว่ากทม. ชี้เลือกตั้งหลักสี่ส่งสัญญาณดี

"ก้าวไกล" วางเคมเปญ3เดือนสู้ผู้ว่ากทม. ชี้เลือกตั้งหลักสี่ส่งสัญญาณดี

"เลขาก้าวไกล" เผย "วิโรจน์"ยื่นลาออกส.ส.พรุ่งนี้ วางเคมเปญ3เดือนสู้ผู้ว่ากทม. ชี้เลือกตั้งหลักสี่ส่งสัญญาณดีสนามเมืองหลวง

ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และว่าที่ผู้สมัครกทม. ในนามพรรคก้าวไกล เตรียมยื่นลาออกจากการเป็น ส.ส. ว่านายวิโรจน์ ไม่ควรมีสถานะด้านหนึ่งในการรับเงินเดือนจากสภาผู้แทนราษฎร แต่ก็ใช้เวลาจำนวนมากไปกับการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ทั้งนี้ หลังจากได้เห็นไทม์ไลน์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.1) พรรคได้วางแผนแคมแปญไว้ 3 เดือนนับจากนี้ ก่อนถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในเดือนพ.ค.นี้ โดย 1 เดือนหลังจากนี้นายวิโรจน์ และทีมผู้ว่าฯกทม. จะแถลงเปิดนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ที่ละเรื่องจบครบทุกด้าน

ส่วนผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-ก้าวไกล ต้องขอบคุณพี่น้องกรุงเทพฯ ผลคะแนนสะท้อนว่าพรรคก้าวไกลมีแรงสนับสนุนมากพอสมควร ซึ่งทุกหน่วยการเลือกตั้งพรรคก้าวไกลมีคะแนนทุกหน่วย และแม้จะมีคะแนนเป็นอันดับ 2 แต่ก็เป็นที่น่าพอใจ ที่จะส่งผลให้พรรคก้าวไกลมีโอกาสชนะในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ได้