"ในหลวง" โปรดเกล้าฯให้ "พล.อ.สุรยุทธ์" วางพวงมาลาวันทหารผ่านศึก

"ในหลวง" โปรดเกล้าฯให้ "พล.อ.สุรยุทธ์" วางพวงมาลาวันทหารผ่านศึก

"ในหลวง" โปรดเกล้าฯ ให้ "พล.อ.สุรยุทธ์" เป็นผู้แทนพระองค์วางพวงมาลา เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ. เพื่อระลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญ ความเสียสละของทหารผ่านศึก ที่ได้สละเลือดเนื้อเพื่อบ้านเมือง 

2 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 3 ก.พ. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์วางพวงมาลา เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2565 เพื่อระลึกถึงและสดุดีวีรกรรมของทหารผ่านศึก โดยปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นตัวแทนร่วมพิธี

\"ในหลวง\" โปรดเกล้าฯให้ \"พล.อ.สุรยุทธ์\" วางพวงมาลาวันทหารผ่านศึก

โดยในเวลา 09.00 น.จะมีพิธีจุดตะเกียงตามประทีปดวงวิญญาณ และสักการะอัฐิ ณ ห้องจารึกชื่อผู้เสียสละชีพเพื่อชาติ ภายในอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เวลา 09.30 น.เป็นพิธีวางพวงมาลาของหน่วยงานราชการต่างๆ สมาคม ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย ตลอดจนทหารผ่านศึกทุกสมรภูมิ

\"ในหลวง\" โปรดเกล้าฯให้ \"พล.อ.สุรยุทธ์\" วางพวงมาลาวันทหารผ่านศึก

ส่วนการเข้าร่วมพิธีวางพวงมาลา ได้จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมพิธี โดยนำหลักฐานมาแสดง ประกอบด้วย ประวัติการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม ผ่านการตรวจ ATK มาแล้วไม่เกิน 24 ชั่วโมง หรือ ผ่านการตรวจ RT-PCR มาแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 

สำหรับการจัดงานวันทหารผ่านศึก  เพื่อเป็นการสดุดีวีรกรรมและระลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญ ความเสียสละของทหารผ่านศึก ที่ได้สละเลือดเนื้อแม้ชีวิตเพื่อบ้านเมือง