“ชัชชาติ”วอนรัฐบาลทำตามสัญญาจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เดือนพ.ค.นี้

“ชัชชาติ”วอนรัฐบาลทำตามสัญญาจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เดือนพ.ค.นี้

“ชัชชาติ”วอนรัฐบาลทำตามสัญญาจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เดือนพ.ค.นี้ ยันลงในนามอิสระ ตอบไม่ขัด "เพื่อไทย" ประกาศสนับสนุน แต่ขอมองนโยบายไม่ใช่ตัวบุคคล

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงแนวโน้มการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ว่า ถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นประโยชน์กับประชาชนในการเลือกผู้แทนเข้าไปทำงาน หากทำได้จริงก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะช่วงนี้มีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไข เนื่องจากยังมีปัญหาที่เป็นภาระผูกพันธ์ในระยะยาว การที่ไม่มีผู้แทนประชาชนเข้าไปติดสินใจนั้นจะหาคนรับผิดชอบยาก พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ยืนยันที่จะให้จัดเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมและขอให้ทำตามที่บอกไว้ 

ส่วนทีมงานของตนที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้จะได้เปรียบหรือไม่นั้น ตนมองว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะได้เห็นปัญหาก่อนใคร แต่อาจทำให้ทีมงานนั้นเกิดความล้า แต่มองว่า เรื่องเวลาไม่มีผลมากนัก เพราะท้ายที่สุดจะไปวัดกันที่ 4 เดือนสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ที่คิดว่าทุกคนมีสิทธิใกล้เคียงกัน อยู่ที่ว่าใครจะได้กระแสจากประชาชนมากกว่ากัน
 

ทั้งนี้หากมีพรรคการเมือง เช่น พรรคเพื่อไทยที่พร้อมประกาศสนับสนุนจะทำให้ได้เปรียบกว่าผู้สมัครคนอื่นหรือไม่ นายชัชชาติ ยืนยันว่า ส่วนตัวลงในนามอิสระ แต่หากจะมีพรรคการเมืองใดสนับสนุนก็ไม่ปฏิเสธ แต่อยากให้สนับสนุนที่นโยบาย และแนวทางการทำงาน ไม่ใช่สนับสุนนแค่ตัวบุคคล 
 

สำหรับผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร มีสัญญาณให้ทีมต้องปรับตัวหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า ไม่ได้วัดการเมืองใหญ่ได้มากนัก เพราะเป็นเพียงรายเขต และรายบุคคล แต่สิ่งที่กังวลคือมีคนออกมาใช้สิทธิน้อย ดังนั้นต้องรณรงค์ให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิให้มากกว่านี้ เพราะทุกคะแนนมีความหมาย ส่งผลให้เห็นว่าทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งมีผลกับการเปลี่ยนแปลงประเทศ 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐอาจไม่ส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่า กทม. โดยยืนยันว่า ไม่ได้แข่งกับใคร แต่แข่งกับตัวเอง และพยายามทำนโยบายของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะส่งใครหรือไม่ส่งใครปัญหากรุงเทพมหานครยังคงเหมือนเดิม ซึ่งทีมงานยังต้องลงพื้นที่รับฟังปัญหาให้ได้มากที่สุด เพื่อมาจัดทำนโยบายให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างแท้จริง