“จุรินทร์” ปัดวิเคราะห์เลือกซ่อมหลักสี่ ยันส่ง ”ผู้การแต้ม” สมัยหน้า

“จุรินทร์” ปัดวิเคราะห์เลือกซ่อมหลักสี่ ยันส่ง ”ผู้การแต้ม” สมัยหน้า

“จุรินทร์” ปัดวิเคราะห์เลือกซ่อมหลักสี่ ยันส่ง ”ผู้การแต้ม” สมัยหน้า ส่วนประเด็นเลือกผู้ว่ากทม.เชื่อคนกรุงประสานเสียงร้องคืนอำนาจ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความยินดีกับผู้ได้รับเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ กทม. แต่ไม่ขอวิเคราะห์ เพราะเป็นธรรมดาที่การเลือกตั้งต้องมีทั้งคนแพ้ คนชนะ 

ส่วนในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึง พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้ เตรียมไว้แล้วคือ พล ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ซึ่งได้ลงพื้นที่และทำงานเกาะติดพื้นที่มาโดยต่อเนื่องอยู่แล้ว 

วันเสาร์ที่ 12 ก.พ.นี้ “จุรินทร์ ออนทัวร์ กทม.” ก็จะลงพื้นที่เขตจตุจักร-หลักสี่ กับพล ต.ต.วิชัย สังข์ประไพและผู้สมัคร สก.ของพรรคอีกครั้ง  

ส่วนกรณีที่ พล.อ. อนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย ได้ตอบกระทู้ในที่ประชุมวุฒิสภา ว่า  จะมีการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในช่วงเดือนพฤษภาคมนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ทำให้มีความชัดเจนขึ้น

การที่ออกมาให้ความเห็นเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เมื่อ 2-3 วันมานี้ ก็เพราะเชื่อว่า  คนกรุงเทพฯก็อยากให้มีการคืนอำนาจให้คนกรุงเทพได้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม.และ สก. แล้ว เพราะต้องการได้ผู้ว่าที่มาจากการเลือกตั้งและมีเงื่อนเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะได้คืนอำนาจให้คนกรุงเทพฯ

ส่วนที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายกยุบสภานั้น นายจุรินทร์  กล่าวว่าฝ่ายค้านก็ได้เรียกร้องให้มีการยุบสภามาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งซ่อมที่หลักสี่ ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็ขอตอบซ้ำว่าคนมีอำนาจคือนายกรัฐมนตรี ก็ต้องไปถามท่าน