"เอกราช-วัฒนา" ยังไม่ประสานซบ "ภท." แจงพร้อมรับ ถ้าดี ซื่อสัตย์ สุจริต

"เอกราช-วัฒนา" ยังไม่ประสานซบ "ภท." แจงพร้อมรับ ถ้าดี ซื่อสัตย์ สุจริต

"อนุทิน" เผย ยังไม่ได้รับการประสาน จาก "เอกราช-วัฒนา" ย้ายซบ "ภท." แจง พร้อมเปิดรับ ไร้ปัญหา ถ้าเป็นคนดี ซื่อสัตย์ สุจริต

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น ที่ถูกขับพ้นพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา ลูกชายคนเล็กของนายเอกราช มาสมัครสมาชิกพรรค ภท.แล้ว เราต้องสนับสนุนให้ทำพื้นที่ให้เข้มแข็ง ส่วนนายเอกราชและนายวัฒนา ยังไม่ได้มีการประสานเข้ามา ตนไม่ได้ติดต่อกับนายเอกราชโดยตรง

เมื่อถามว่า แต่หากนายเอกราชและวัฒนาจะมา พรรคพร้อมเปิดรับใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ภูมิใจไทยไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใครอยู่แล้ว ถ้าเป็นคนดี ซื่อสัตย์ สุจริต และตั้งใจทำงานให้กับบ้านเมือง เรายินดีต้อนรับทุกคนอยู่แล้ว ช่วยกันทำงาน

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด ส.ส.จึงชอบย้ายมา ภท.จำนวนมาก มีแรงดึงดูดอะไรนายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่เห็นมีใครชอบย้ายมา แต่ถ้าเขามีปัญหาและไม่มีที่ลงหลังการเลือกตั้ง ถ้าคุยกัน ไปกันได้ เขาก็มา ภูมิใจไทยเป็นพรรคทำงาน เอาผลงานเป็นตัวสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน เรายึดหลักตรงนี้ พูดไม่ค่อยได้เรื่องหรอก แต่ว่าเราทำงาน